ฉลองครบ 100 ปี สหกรณ์กรไทย ที่ สกก.สทิงพระ พร้อมเปิดป้ายนำร่องศูนย์การเรียนรู้


23 ก.พ. 2559

ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์เปิดงานเฉลิมฉลอง 100 ปี สหกรณ์กรไทย ที่ สกก.สทิงพระ พร้อมเปิดป้ายนำร่องศูนย์การเรียนรู้สหกรณ์เป็นแห่งแรกใน จ.สงขลา

37345.jpg

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 59 นายเสน่ห์ สภาพันธ์ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเฉลิมฉลองครอบรอบ 100 ปี สหกรณ์ไทย ที่สหกรณ์การเกษตรสทิงพระ จำกัด อ.สทิงพระ จ.สงขลา โดยมี นายไพโรจน์ นุ่นสวัสดิ์ ประธานกรรมการฯ พร้อมด้วย นางมาลิณี พานิชกรณ์ ผู้จัดการฯ และ คณะกรรมการ รวมทั้งประชาชนที่มาร่วมงานหลายร้อยคน ให้การต้อนรับ

สำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-24 ก.พ. โดยในช่วงพิธีเปิดได้มีการจัดขบวนพาเหรด และรำวง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี สหกรณ์ไทย ขณะที่ภายในงานได้มีการจัดกิจรรมมากมาย โดยเฉพาะการจัดจำหน่อยผลิตภัณฑ์คุณภาพของกลุ่มสหกรณ์ รวมทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค นับร้อยรายการ รวมทั้งเนื้อสัตว์ ซึ่งสินค้าทุกชนิดลดราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน นอกจากนี้ยังมีการให้บริการตัดผมฟรี รวมทั้งบริการอาหารและเครื่องดื่มให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

ทั้งนี้ภายหลังการเยี่ยมชมงาน นายเสน่ห์ สภาพันธ์ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ ยังได้เป็นประธานเปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้สหกรณ์จังหวัดสงขลา สหกรณ์การเกษตรสทิงพระ จำกัด เพื่อใช้เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับแวดวงสหกรณ์ทั้งระบบ ให้แก่กลุ่มสหกรณ์ สมาชิก และประชาชนทั่วไปที่สนใจ ซึ่งในจังหวัดสงขลา ได้กำหนดให้มีทั้งหมด 5 ศูนย์การเรียนรู้ ได้แก่ ศูนย์การเรียนรู้สหกรณ์จังหวัดสงขลา สกก.สทิงพระ , สกก.ควนเนียง , สกก.บางกล่ำ , สกก.นาหม่อม และ สกก.จะนะ โดยนำร่องเปิดอย่างเป็นทางการที่ สกก.สทิงพระ เป็นแห่งแรก

37340.jpg37351.jpg37354.jpg37363.jpg