สปข.6 ครบรอบ 57 ปี พร้อมเดินหน้างานประชาสัมพันธ์ขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของชาติ


26 ธ.ค. 2560

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ จัดงานครบรอบ 57 ปี พร้อมเดินหน้างานประชาสัมพันธ์ขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของชาติ ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า "เป็นองค์การที่ได้รับความเชื่อถือด้านข่าวสาร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ"

PNEWS17122510040200225.JPG

วานนี้ (25 ธ.ค.60) เวลา 10.00 น. ที่ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 (สปข.6) กรมประชาสัมพันธ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีการจัดงาน "วันครบรอบ 57 ปี สปข.6" โดยมี นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ , นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัดพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง อาทิ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย , สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ฯลฯ รวมแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ก่อตั้งเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2503 เป็นองค์กรหลักด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชน และเป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งแบ่งลักษณะพื้นที่เป็น 2 กลุ่ม คือ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ประกอบด้วย จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี รวมทั้งจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดภาคใต้ตอนล่างที่ไม่ใช่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา จังหวัดสตูล จังหวัดพัทลุง และจังหวัดตรัง เนื่องจากมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกัน ทั้งภาษาศาสนา และวัฒนธรรม จึงจำเป็นต้องนำปัจจัยสำคัญดังกล่าวมาเป็นตัวกำหนดกลยุทธ์ในการสื่อสารให้ตรงกับความต้องการของผู้รับสารนอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงพฤติกรรมการบริโภคข้อมูลข่าวสารที่เปลี่ยนไปจากสื่อหลักที่มีให้เลือกอย่างจำกัด มาเป็นการเลือกบริโภคได้อย่างหลากหลายตามความนิยม ดังนั้นผู้ที่ทำหน้าที่ส่งข้อมูลข่าวสารจะต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับแนวโน้มในยุคปัจจุบันให้ได้ ซึ่งจะต้องดำเนินการพร้อมกัน 3 ด้าน คือ ด้านบุคลากร ด้านเนื้อหาข้อมูลข่าวสารที่มีความสอดคล้องกันสามารถนำไปก่อให้เกิดประโยชน์กับการพัฒนาชีวิตของผู้รับสารได้ และสุดท้ายต้องพัฒนาเครื่องมืออุปกรณ์โดยนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อเสริมให้สื่อหลักมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จึงได้จัดงานเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้งครบรอบปีที่ 57 ขึ้นในวันนี้ (25 ธ.ค. 60) เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กรและสร้างความตระหนักในบทบาทหน้าที่ของบุคลากรในสังกัด ตลอดจนสร้างความสามัคคีของเจ้าหน้าที่ระหว่างหน่วยงาน พร้อมแสดงถึงความรับผิดชอบและการมีส่วนร่วมในการดูแลสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับสังคม

ก้าวที่ 58 ของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จึงเป็นก้าวที่ท้าทายด้วยความร่วมมือร่วมใจในการขับเคลื่อนองค์กรไปพร้อมกัน เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่ว่า "เป็นองค์การที่ได้รับความเชื่อถือด้านข่าวสาร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ"

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไปไม่หยุดยั้ง เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสู่พี่น้องประชาชน “57 ปี สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6” สื่อทางเลือกแรกของประชาชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง พร้อมตอบสนองทุกแพลตฟอร์มในยุคดิจิทัล ด้วยข้อมูลข่าวสารที่ “ถูกต้อง รวดเร็ว เชื่อถือได้ เข้าถึงง่าย และครอบคลุม”

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ (25 ธ.ค. 60) จัดให้มีพิธีสักการะพระภูมิเจ้าที่ , การบูชาพ่อแก่ , พิธีสงฆ์ , พิธีทำบุญเลี้ยงพระ , พิธีทางศาสนาอิสลาม ฯลฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

PNEWS17122510040200211.JPGPNEWS17122510040200212.JPG

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา