สนามบินหาดใหญ่ เตรียมพร้อมรับนักเที่ยวช่วงปีใหม่คาดช่วง 7วันมีผู้โดยสารเฉียดแสนราย


28 ธ.ค. 2560

ท่าอากาศยานหาดใหญ่เตรียมพร้อมรับผู้โดยสารทั้งภายในและระหว่างประเทศ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่งานบำรุงรักษาจัดเตรียมเครื่องเอ็กซเรย์ และสิ่งอำนวยความสะดวกทุกประเภท คาดจำนวนผู้โดยสารในช่วง 7 วันของเทศกาลปีใหม่เพิ่มมากกว่าปีที่ผ่านมา

79.JPG

(28 ธ.ค.60) บรรยากาศการเดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เริ่มมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ทั้งรถยนต์ รถไฟ รวมทั้งสนามบิน โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการเพิ่มมาตรการในดูแลรักษาความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ ตลอดช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561

โดยทางเจ้าหน้าที่งานบำรุงรักษา ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ได้เตรียมความพร้อมในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารทุกประเภท นับตั้งแต่เครื่องเอ็กซเรย์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าประตูทางเข้า ขณะที่ภายในอาคารผู้โดยสารได้มีการจัดหน้าที่ของการท่าอากาศยานหาดใหญ่คอยให้คำนำแนะ และอำนวยความสะดวกทุกประเภทแก่ผู้โดยสารตลอดช่วงเวลาที่ให้บริการ

[video-0]

นอกจากนี้ยังได้มีการประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ของแต่ละสายการบิน เพื่อขอความร่วมมือในการเพิ่งช่องบริการ หรือกำลังเจ้าหน้าที่ ในช่วงที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการหนาแน่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรวดเร็ว และช่วยลดความแออัดภายในสนามบิน

นายกฤติยา ก้อนทอง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ เผยว่า ขณะนี้ทางท่าอากาศยานหาดใหญ่พร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสารในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเต็มที่ ทั้งสายการบินภายใน และระหว่างประเทศ โดยในปีนี้คาดว่า น่าจะมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.-3 ม.ค. นี้ อย่างน้อย 2 เปอร์เซ็นต์ หรือรวมประมาณ 86,000 คน ตลอด 7 วัน ของเทศกาล หรือเฉลี่ยประมาณวันละ 12,000 คน จากปีที่แล้วที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการในช่วงดังกล่าวประมาณ 85,000 คน ซึ่งในปีนี้แม้ว่าจำนวนเที่ยวบินจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อย แต่จำนวนผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวบินมีมากกว่า และเชื่อว่า น่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมของการท่องเที่ยวด้วย

80.JPG78.JPG