นร.ร.ร.บ้านตันหยงโป คว้ารางวัลชนะเลิศเรียงความ วันพ่อแห่งชาติ ปี 2560


29 ธ.ค. 2560

นร.ร.ร.บ้านตันหยงโป คว้ารางวัลชนะเลิศเรียงความ “วันพ่อแห่งชาติ ปี 2560” ในกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษาใน จชต. รับเงินรางวัล 3000 บาท 

6041.jpg


นักเรียนโรงเรียนบ้านตันหยงโป  จ.สตูล   คว้ารางวัลชนะเลิศประกวดเขียนเรียงความ “วันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2560  ซึ่งจัดโดยศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยจังหวัดชายแดนภาคใต้   ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ได้ถ่ายทอดและแสดงความรักความรู้สึกที่มีต่อพ่อแห่งแผ่นดินผ่านบทร้อยกรอง เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ  5 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

ด.ญ.ยารีนา มะสมัน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  เจ้าของรางวัลชนะเลิศเรียงความ  ในกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษา   กล่าวว่า    แรงบันดาลใจที่สามารถทำให้เขียนเรียงความจนได้รับรางวัลชนะเลิศ  เกิดจากตนเองต้องการจะถ่ายทอดความรักและความประทับใจที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9  ที่พระองค์ทรงดูแลทุกข์สุขและเป็นห่วงประชาชนทุกคน  จึงอยากให้ทุกคนได้รับรู้ความรู้สึกภายในใจของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่อาศัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความจงรักภักดีและซาบซึ้งในพระองค์ท่านเสมอมา  

สำหรับเรียงความที่เขียนและประทับใจมาก  คือ ในส่วนย่อหน้าสุดท้ายที่ได้เขียนไว้ว่า ...ทุกหยาดเหยื่อที่หลั่งลงสู่แผ่นดินไทย ที่พระองค์ท่านได้ตรงเข้ามาดูแลทุกข์สุขของประชาชนชาวไทย แม้ว่าพื้นที่นั้นจะทุรกันดารเพียงใด พระองค์ท่านก็ยังทรงห่วงและปรับปรุงพัฒนาให้พื้นที่นั่นมีแต่ความสุข สงบร่มเย็น โดยไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย ว่าร้อน ระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่ นางอารี สุระนันทะวงศ์  ครู คศ. 2  ซึ่งเป็นครูผู้สอน  กล่าวว่า  ด.ญ.นารียา  มะสมัน  เป็นนักเรียนที่มีความสามารถแทบทุกด้าน  ในด้านการเรียนภาษาไทย  ได้พยายามฝึกฝนการเขียนอย่างสม่ำเสมอ  โดยการฝึกแต่งประโยค  และเขียนข้อความสั้น ๆ  และต่อยอดด้วยการให้เขียนเรียงความในโอกาสต่าง ๆ  ทำให้เด็กสามารถเรียงร้อยถ้อยคำออกมาได้ดี จนได้รับรางวัลในที่สุด

6043.jpg01.jpg02.JPG03.jpg