อำเภอสทิงพระ จัดงานเค้าท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ขึ้นเป็นครั้งแรกที่หาดมหาราช


31 ธ.ค. 2560

อำเภอสทิงพระจัดงานเค้าท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ขึ้นเป็นครั้งแรกที่หาดมหาราช ซึ่งมีประวัติความเป็นมายาวนานมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เชิญชวนชาวคาบสมุทรสทิงพระ และนักท่องเที่ยวร่วมงาน และทำบุญต้อนรับปีใหม่ร่วมกัน

218110.jpg

วันที่ 30 ธ.ค. 60 ที่ จ.สงขลา บรรยากาศในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เริ่มมีความคึกคักมากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มมีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการจัดงานเค้าท์ดาวน์ ซึ่งนอกจากจะมีการจัดงานในตัวเมืองใหญ่ของจังหวัด ทั้ง อ.หาดใหญ่ และ อ.เมืองสงขลา แล้ว ในพื้นที่รอบนอกก็ยังมีอีหลายจุดที่น่าสนใจ

โดยเฉพาะที่ อ.สิงพระ ซึ่งทาง พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสทิงพระ พร้อมด้วยทีมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ใน อ.สทิงพระ และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมกันจัดงานท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 ขึ้นที่บริเวณชายหาดมหาราช พื้นที่ ม.4 ต.จะทิ้งพระ อ.สทิงพระ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยว ได้มาร่วมงาน และร่วมเค้าท์ดาวน์เข้าสู่ช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสทิงพระ เผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทางอำเภอสทิงพระ ไดจัดส่งท้ายปีเก่าต้อนต้อนรับปีใหม่ขึ้นที่บริเวณหาดมหาราชแห่งนี้ ซึ่งจะมีทั้งการจัดกิจกกรรมบนเวที และเค้าท์ดาวน์ในช่วงค่ำวันที่ 31 ธ.ค. 60 และในช่วงเช้าของวันที่ 1 ม.ค. 61 ก็จะมีการทำบุญตักบาตรร่วมกัน เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ ทั้งแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่นมากขึ้นด้วย

สำหรับหาดมหาราชนั้น เป็นหาดทรายขาวที่ทอดยาวในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ โดยมีความยาวตลอดแนวชายหาดเกือบ 20 กิโลเมตร และมีปะวัติศาสตร์ศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนานนับ 100 ปี โดยเฉพาะในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่พระองค์ท่านได้ทรงเสด็จประภาสทางเรือ และทรงขึ้นฝั่งที่หาดแห่งนี้ เพื่อเข้านมัสการ และสักการะพ่อเฒ่านอน ที่วัดจะทิ้งพระ และกลายเป็นที่มาของชื่อหาดมหาราชนับตั้งแต่นั้นมา

qq1.jpgqq2.jpgqq5.jpgqq6.jpgqq8.jpg