ผู้ว่าฯ นำประชาชนชาวสงขลา สวดมนต์ข้ามปี ทำความดีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


1 ม.ค. 2561

ผู้ว่าฯ สงขลา นำประชาชนชาวสงขลา สวดมนต์ข้ามปี ทำความดีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ที่วัดสระเกษ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

7.JPG

(31 ธ.ค.60) ที่วัดสระเกษ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลาร่วมกับวัดสระเกษ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด คณะสงฆ์จังหวัดและวัฒนธรรมจังหวัด จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ทำความดีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2561 ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 1มกราคม 2561 โดยมีนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยนางนฤมล พัฒนรัฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และ พระครูประภัศรธรรมวิธาน เจ้าอาวาสวัดสระเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพุทธศาสนิกชนกว่า 500 คน ร่วมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่

โดยบรรยากาศการสวดมนต์ข้ามปี พระสงฆ์ได้สวดเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญชัยมงคลคาถา ถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการขึ้นสู่ปีใหม่ไทย ปี 2561 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวและเพื่อถวายเป็นราชสักการะสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูลและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

สำหรับผู้ที่มาร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีแทนการไปสังสรรค์เคาท์ดาวน์ปีใหม่ นอกจากจะได้ผลบุญ หรือ อานิสงค์แล้ว ยังเป็นการเริ่มต้นชีวิตที่ดี ช่วยสร้างบุญกุศลแล้ว ยังเป็นการเริ่มต้นชีวิตที่ดี ช่วยสร้างบุญกุศล หนุนนำให้ชีวิตรุ่งเรืองไปตลอดทั้งปี จะทำการใดๆ ก็ประสบผลสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี หากมีอุปสรรคก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเช่นกัน

3 (1).JPG1 (1).JPG11.JPG

 

 

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา โชคผ่อง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา