ประชาชนชาวสงขลาทุกภาคส่วน ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2561


1 ม.ค. 2561

ผู้ว่าฯ สงขลา นำประชาชนทุกภาคส่วนจำนวนกว่าพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2561 เพื่อความเป็นสิริมงคลและสืบสานประเพณีไทย 

13.JPG

(1 ม.ค. 61) เวลา 07.30 น. ที่ บริเวณกำแพงเมืองเก่า ถนนจะนะ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางนฤมล พัฒนรัฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่จำนวนกว่าพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2561 โดยมีพระครูวิรัตน์ธรรมโชติ เจ้าคณะอำเภอเมืองสงขลา วัดชัยมงคล พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทั้งนี้เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมอันดีงามของไทย รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวที่ได้มาร่วมทำบุญในวันแรกของปีใหม่

โดยมีประชาชนในพื้นที่นำอาหารหวานคาว ข้าวสารอาหารแห้ง มาร่วมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์จำนวน 140 รูป ประชาชนทุกคนที่มาทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ได้ร่วมถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่9 โดยได้อธิษฐานจิตขอให้ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนานเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไปตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

ในโอกาสนี้ นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2561 แก่ผู้เข้าร่วมพิธีและประชาชนชาวสงขลา ให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ตลอดปี 2561 อีกด้วย

19.JPG20.JPG1 (1).JPG4 (1).JPG10 (1).JPG

 

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา โชคผ่อง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา