ปชช.ทยอยเดินทางกลับทำงานหลังสิ้นสุดเทศกาลปีใหม่ ด้านขนส่งสั่งคุมเข้ม


2 ม.ค. 2561

ประชาชนแห่เดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังหมดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2561 หนาแน่น ทั้งรถไฟสายใต้ และขนส่งหาดใหญ่ คาดไม่มีคนตกค้าง ด้านเจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.สงขลา คอยอำนวยความสะดวก และคุมเข้มคนขับรถโดยสารสาธารณะ ทั้งตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

qq5.jpg

วันที่ 2 ม.ค. 61 บรรยากาศในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 60-2 ม.ค. 61 ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายนั้น ประชาชนจำนวนมากได้พากันทอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อกลับไปทำงานตามปกติ หลังจากที่ได้หยุดยาวกลับบ้านเกิดมาร่วมสังสรรค์ และเยี่ยมพ่อแม่ที่บ้านเกิด

โดยบรรยากาศการเดินทางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งประชาชนที่ทั้งเดินทางไปทำงาน และไปเรียน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ได้พาสัมภาระ เพื่อเดินมุ่งหน้ากับไปยังกรุงเทพฯ และใกล้เคียง ซึ่งมีการจองตั๋วล่วงหน้าไป-กลับ มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว เพื่อไม่ให้พลาดการเดินทาง

สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟนั้น สายใต้มีจำนวนผู้ใช้บริการมากที่สุดของประเทศ ซึ่งวานนี้ (1 ม.ค. 61) มีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยรถไฟไปแล้วมากกว่า 2 หมื่นคน ทั้งนี้แม้ว่า รถไฟสายใต้จะไม่ได้มีการเพิ่มขบวนเหมือนกับภาคอื่น แต่ก็มีการปรับเพิ่มจำนวนตู้โดยสารเต็มอัตราลากจูงของขบวนปกติแทน ซึ่งเชื่อว่า เพียงพอ และไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน

ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งเทศบาลนครหาดใหญ่ แห่งที่ 1 ภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ก็ได้มีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน ทั้งขาล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และขาขึ้นจังหวัดทางภาคใต้ตอนบน รวมทั้งกรุงเทพฯ ซึ่งมีการเสริมรถเต็มอัตราทุกเส้นทางให้เพียงกับจำนวนผู้โดยสารที่หนาแน่นกว่าช่วงปกติ

นอกจากนี้ นายธานี สืบฤกษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กรมการขนส่งทางบก  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.สงขลา และ ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ได้เดินทางมาเยี่ยมประชาชนที่มาใช้บริการ และช่วยอำนวยความสะดวก รวมทั้งเยี่ยมเจ้าหน้าที่ขนส่ง ที่ยังคงตั้งโต๊ะประชาสัมพันธ์ และทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติด ของพนักงานขับรถตู้ และ รถบัสโดยสาร ทุกคน เพื่อความปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

qq1.jpgqq6.jpgqq7.jpg