ตลาดกิมหยงคึกคัก นทท.ซื้อของฝากกลับบ้าน ช่วงวันหยุดสุดท้ายเทศกาลปีใหม่


3 ม.ค. 2561

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดกิมหยงใจกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ช่วงวันหยุดสุดท้ายเทศกาลปีใหม่ยังคงคึกคักต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมซื้อของฝากกันเป็นจำนวนมาก

PNEWS18010214554001201.JPG

วานนี้ (2 ม.ค. 61) บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าตามย่านการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่ ช่วงวันหยุดสุดท้ายเทศกาลปีใหม่ 2561 ยังคงมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียร่วมจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อเป็นของฝากติดไม้ติดมือก่อนเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก แม้สินค้าบางรายการปรับราคาสูงขึ้นตามแหล่งผลิตต้นทาง

นางสาวสุพิชญนันทน์ กาญจนวัฒน์ เจ้าของร้านตุ๊กกิมหยง เปิดเผยว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมมาเลือกซื้อสินค้าที่ตลาดกิมหยงอย่างต่อเนื่อง ทั้งก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งเป็นวันหยุดของชาวมาเลเซีย และในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะหลังคืนเคาท์ดาวน์ที่มีการจับจ่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้นก่อนที่จะเดินทางกลับยังภูมิลำเนาหรือกลับต่างประเทศ ซึ่งชาวมาเลเซียจะนิยมซื้อสินค้าประเภทธัญพืช ถั่วต่างๆ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ พิตตาชิโอ ลำไยอบแห้ง น้ำพริก ขนมญี่ปุ่น เช่น เวเฟอร์ชาเขียว ช๊อกโกแลต ฯลฯ ต่างซื้อติดไม้ติดมือกลับประเทศของตน เพราะเป็นสินค้าคุณภาพ รสชาติดี และมีราคาถูกกว่า แม้ในปีนี้สินค้าบางชนิดปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งผลิตต้นทางขึ้นราคา แต่ก็ไม่ส่งผลต่อการเลือกซื้อแต่อย่างใด

สำหรับตลาดกิมหยง เป็นแหล่งซื้อสินค้ายอดนิยมแห่งหนึ่งของอำเภอหาดใหญ่ เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกซื้อเลือกหาแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ขนมขบเคี้ยว ผลไม้สด ผลไม้แห้ง เครื่องสำอางค์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของเด็กเล่น แว่นตา ตลอดจนเครื่องใช้ในครัวเรือน แต่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในการซื้อของฝากเป็นจำนวนมาก จะเป็นสินค้าประเภทอาหารแห้ง ผลไม้อบแห้ง ช็อกโกแลต บ๊วย แมคคาร์เดเมียร์ พิชตาชิโอ อินทผาลัม ขนมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และมาเลเซีย ซึ่งนอกจากจะเป็นสินค้ารสชาติดีมีคุณภาพแล้ว ยังมีราคาถูกกว่าที่อื่นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีนักท่องเที่ยวมาซื้อของฝากก่อนเดินทางกลับเป็นจำนวนมากแล้ว ก็ยังมีประชาชนในพื้นที่มาหาซื้อผลไม้จัดเป็นกระเช้ามอบเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ให้กับคนที่เคารพรักกันเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

PNEWS18010214554001206.JPGPNEWS18010214554001210.JPGPNEWS18010214554001214.JPG

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา