ทำดีต้องชื่นชม มอบเกียรติบัตรให้ตำรวจช่วยเด็กตกท่าเทียบแพขนานยนต์ข้ามฟากสงขลา-สิงหนคร


9 ม.ค. 2561

ผู้การสงขลามอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้ตำรวจฮีโร่ ยศร้อยตำรวจเอก ที่ช่วยเหลือเด็กตกท่าเทียบแพขนานยนต์ข้ามฟากสงขลา-สิงหนคร เจ้าตัวเผยทำตามหน้าที่ของตำรวจที่ต้องช่วยเหลือประชาชน 

x5.jpg

ภาพวงจรปิดจับภาพนาทีชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 17.07 น. ของวันที่ 4 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดอุบัติเหตุเด็กนักเรียนอายุ 5 ขวบ และผู้ปกครอง ลื่นตกน้ำลงไปในทะเลสาบสงขลา  ขณะเดินลงจากแพขนานยนต์ข้ามฟากระหว่าง อ.เมืองสงขลา กับ อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยจุดเกิดเหตุอยู่บนท่าเทียบเเพขนานยนต์ฝั่ง อ.สิงหนคร เเละ ร.ต.อ สมพร มีเลื่อนลอย รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.สิงหนคร ปฏิบัติราชการกลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยชีวิตเด็กขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยนั้น 

จากวีรกรรรมดังกล่าว ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ม.ค. 61 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา อ.เมืองสงขลา พล.ต.ต.ปรีดา  เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับ ร.ต.อ. สมพร มีเลื่อนลอย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจ 

โดย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้กล่าวชื่นชม ร.ต.อ.สมพร ว่า เป็นตำรวจที่มีวิญญาณของการเป็นตำรวจเต็มตัว 

ขณะเดียวกันทาง พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.สิงหนคร พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.สิงหนคร ก็ได้แสดงความยินดีกับ ร.ต.อ.สมพร และได้มอบรางวัลในการทำความดีในครั้งนี้ให้กับ ร.ต.อ. สมพร ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เเละ สภ.สิงหนคร อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เเก่ตำรวจอีกด้วย

ด้าน ร.ต.อ.สมพร ได้เล่าเหตุการณ์ย้อนหลังให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุตนกลับจากทำงาน เเละไปรับลูกชาย เพื่อจะกลับบ้านที่ฝั่ง อ.สิงหนคร พอดี เเละมาประสบเหตุเด็กอายุประมาณ 5 ขวบ ลื่นไถลตกลงไปในทะเลสงขลา จึงรีบกระโดดลงไปช่วยในทันที 

ซึ่งความรู้สึกในขณะนั้นถือว่า มันเป็นหน้าที่ในฐานะที่ตนเป็นตำรวจ เเละเมื่อประสบเหตุ ก็ต้องลงไปช่วยประชาชน นอกจากนี้ยังรู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นพี่น้องประชาชนปลอดภัย และต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวสงขลาทุกคนบริเวณท่าแพขนานยนต์ในวันนั้นที่ไม่นิ่งดูดาย เเละเข้ามาช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ จนเด็กปลอดภัย

q5.jpgq3.jpgx7.jpgx8.jpgx9.jpgx10.jpgq2.jpg