อดีตนักธุรกิจหันเปิดเปิดซุ้มขายกาแฟสดรสโบราณ หรอยจนต้องต่อคิวซื้อกันทุกวัน


9 ม.ค. 2561

อดีตผู้จัดการบริษัทหันมาเปิดซุ้มขายกาแฟสดรสโบราณเล็กๆริมถนนกลางเมืองหาดใหญ่สไตล์ง่ายๆสบายๆขั้วบดกันแบบสดๆมีอุปกรณ์แบบโบราณไม่กี่ชิ้นแต่โดนใจลูกค้ารอคิวไม่ขาดสาย 

41.jpg

9 ม.ค. 61 ที่บริเวณริม ถ.ธรรมนูญวิถี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ใกล้สี่แยกโนรา มีร้านกาแฟสดเล็กๆอยู่ร้านหนึ่งหรืออาจจะเรียกว่าซุ้มขายกาแฟก็ได้ชื่อว่า ร้าน”เฮียโชคการแฟสดรสโบราณ” และเป็นสไตล์ร้านเรียบง่ายสบายๆมีอุปกรณ์เพียงไม่กี่ชิ้นแต่ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมากมารอคิวซื้อตลอดเวลาแทบไม่ว่างเว้นจากลูกค้า

เจ้าของร้านคือ คุณสมโชค ศิริประภา อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นถึงอดีตพนักงานธนาคารและผู้จัดการบริษัทเอกชนแต่เกษียณตัวเองออกมาพักผ่อนเปิดร้านกาแฟแห่งนี้เป็นอาชีพเสริมส่วนกิจกรรมหลักคือการปั่นจักรยาน

[video-0]

คุณสมโชค หรือที่ลูกค้าเรียกว่าเฮียโชค บอกว่า เปิดร้านหรือซุ้มขายกาแฟริมถนนมาราว4เดือนขายตั้งแต่เวลา7โมงเช้าถึง11โมง วันละประมาณ70แก้ว หรือจนกว่าของจะหมด เน้นขายกาแฟสดร้อนเย็นเพียงอย่างเดียว ส่วนชาจำกัดแค่วันละ 5 แก้ว เท่านั้น

โดยมีอุปกรณ์ง่ายๆไม่กี่ชิ้นหลักๆก็มีเครื่องบดกาแฟและหม้อต้มกาแฟแบบโบราณซึ่งบดและต้มกันสดๆ ขายแก้วละ20-25 ส่วน กาแฟก็เป็นกาแฟอย่างดีพันธุ์โรบัสต้าของจ.ชุมพร และอาราบีก้าของจ.เชียงใหม่มาผสมกัน 

เฮียโชค บอกว่า ร้านกาแฟของตนเรียบเรียบง่ายสบายๆไม่ยุ่งยากแต่อาจต้องรอคิวนานหน่อยโดยเฉพาะในช่วงเช้าลูกค้าจะเยอะมาก จุดขายคือขั้วบดขายกันสดๆและร้านของตนลูกค้าจะเรียกชื่อที่แตกต่างกันไปตามความชอบและอารมณ์ของแต่ละคนเช่นกาแฟข้างถนน กาแฟลุง การแฟนักปั่น กาแฟอินดี้ ทุกวันนี้เน้นขายแบบสบายๆคนเดียวเช้ามาก็ขนอุปกรณ์วางขายริมถนนเสร็จก็เก็บขึ้นรถกลับบ้าน

เฮียโชค  กล่าวว่า ทุกวันนี้สบายใจกับการเปิดซุ้มขายกาแฟริมถนนซึ่งเป็นอาชีพเดียวที่ทำอยู่ขณะนี้นอกเหนือจากกิจกรรมปั่นจักรยานกับเพื่อนๆและไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรหากทำแล้วสบายใจและพออยู่ได้ เเละทุกอย่างก็ไปได้ด้วยดี

43.jpg44.jpg45.jpg42.jpg40.jpg39.jpg38.jpg37.jpg