สัมภาษณ์พิเศษ ขนส่งสงขลา ชวนร่วมประมูลทะเบียนสวยหมวด ขจ (มีคลิป)


25 ก.พ. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา เชิญชวนร่วมประมูลเลขป้ายที่เบียนสวยหมวด ขจ ขุมทรัพย์มากมี การงานดี เจริญรุ่งเรือง ได้ป้ายลายสวย เลขสวยถูกใจ และยังได้ช่วยทำบุญกับกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

7.jpg

เลขทะเบียนสวย ป้ายสวยคู่รถสวยถือเป็นความภูมิใจของผู้ครอบครอง นอกเหนือจากได้เลขทะเบียนสวยถูกใจแล้ว ผู้ร่วมประมูลยังได้ร่วมทำบุญกับกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุทางถนน ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเมาแล้วขับ ซึ่งจังหวัดสงขลา ถือเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่ค่อนข้างสูง และมีความจำเป็นต้องใช้เงินในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางถนนเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

นอกเหนือจากงบประมาณจากรัฐบาลแล้ว การจัดประมูลป้ายทะเบียนสวยเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้เข้าสู่กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกหนึ่งช่องทางด้วย ที่ผ่านมาจังหวัดสงขลา มีการจัดประมูลเขทะเบียนสวยมาแล้ว 16 ครั้ง รายได้จากการจัดประมูลรวมกว่า 263 ล้านบาท และในทุกครั้งที่มีการจัดประมูลเลขสวยก็จะมีการมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน อาทิ การมอบรถเข็น มอบขาเทียม อุปกรณ์ที่จำเป็นตามความต้องการของผู้ประสบภัยแต่ละราย

[video-0]

ทีมข่าวบ้านเรา มีโอกาสพูดคุยกับนายวรวุฒิ มาอินทร์ ขนส่งจังหวัดสงขลา ถึงการจัดประมูลป้ายทะเบียนสวยหมวด ขจ ขุมทรัพย์มากมี การงานดี เจริญรุ่งเรือง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19-20 มีนาคม 2559 ณ หาดใหญ่ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมาหมายเลขทะเบียนสวยได้รับความสนใจค่อนข้างเยอะ ทางกรมการขนส่งทางบก จึงได้มีการคัดเลือกเลขทะเบียนสวยจำนวน 301 หมายเลข นำมาเปิดประมูลให้กับผู้ที่สนใจได้เลือกประมูลกันแบบโปร่งใส ตรวจสอบได้ และนำเงินที่ได้ทั้งหมดไปใช้ในกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ.

รูปแบบการประมูลเลขทะเบียนสวย เป็นการจำทำตามหลักสากลนิยม ผู้ที่อยากได้เลขสวยเลขใด หมวดใดก็ให้แข่งกันประมูลเอง ซึ่งหลายคนอาจมองว่าเลขทะเบียนสวยจะมีราคาแพงซึ่งในความเป็นจริงราคาประมูลป้ายทะเบียนเริ่มต้นที่ 3,000 บาทเท่านั้น และสามารถเลือกประมูลได้หลายเลขหมายใครที่ยังไม่เคยสัมผัสบรรยากาศการประมูลทะเบียนสวย อย่าให้ลองมาชมมาดูบรรยากาศภายในงานกันก่อนการตัดสินใจ

5.jpg

โดยในวันแรกของการประมูลป้าย จะมีพิธีมอบรถเข็น มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือแก่ผู้ที่ประสบอุบัติเหตุทางถนน โดยผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงคมนาคม จะมอบร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผู้ที่สนใจร่วมประมูลป้ายทะเบียนสวยในครั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา โทร 074-330250 ,074-236100 หรือสายด่วน 1584 และทางเฟซบุ๊คขนส่งจังหวัดสงขลา  www.facebook.com/songkhladlt

6.jpg