สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบถุงพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่สทิงพระ จำนวน 2,000 ชุด


12 ม.ค. 2561

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรธรเทพยวรางกูร โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา จำนวน 2,000 ชุด

1.JPG

 (11 ม.ค.61) เวลา 10.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรธรเทพยวรางกูรโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำถุงพระราชทานเครื่องอุปโภค บริโภคจำนวน 2,000 ชุด มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสทิงพระ โดยมีนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางนฤมล พัฒนรัฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา พ.จ.ท. อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสทิงพระและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเป็นตัวแทนมอบถุงพระราชทานเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอสทิงพระ

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2506 จากเหตุการณ์วาตภัยที่แหลมตะลุมพุก เมื่อปี 2505 เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยพิบัติต่างๆในเบื้องต้น ซึ่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ได้ยึดถือพระราชดำริมาปฏิบัติแล้วเป็นเวลากว่า 54 ปี โดยในวันนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรธรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำถุงพระราชทานเครื่องอุปโภค บริโภคมามอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

พ.จ.ท. อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสทิงพระ กล่าวว่า ราษฎรในพื้นที่อำเภอสทิงพระต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงห่วงใยราษฎรผู้ประสบภัยพิบัติและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเชิญสิ่งของพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารแก่ประชาชนอำเภอสทิงพระ จากตำบลที่ตั้งอยู่ริมทะเลอ่าวไทยอีก 7 ตำบล 45 หมู่บ้าน เนื่องจากอำเภอสทิงพระได้ประสบปัญหาอุทกภัยอย่างรุนแรงและยาวนานในห้วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคม 2560 ครอบคลุมทั้ง 11 ตำบล 79 หมู่บ้านประชาชนได้รับความเดือดร้อน 7,150 ครัวเรือน 23,960 คน ที่อยู่อาศัยและพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายการประกอบอาชีพต้องหยุดชะงัก สูญเสียรายได้ ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตประจำวันในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในพิธีมอบถุงพระราชทานเป็นไปอย่างอบอุ่นแม้จะมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่พี่น้องประชาชนที่ได้รับถุงพระราชทานต่างมีสีหน้าปลื้มปิติ ซาบซึ้งในความหวงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าจิตอาสาเข้ามาคอยช่วยเหลือในการรับมอบถุงพระราชทาน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่จะได้รับความช่วยเหลือเป็นพิเศษ 

3.JPG7.JPG12.JPG17.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว   จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ภาพ    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา