สงขลา จัดงานวันครู ภายใต้แนวคิด เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา


17 ม.ค. 2561

จังหวัดสงขลา จัดงานวันครู ภายใต้แนวคิด "เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พร้อมระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์

PNEWS18011610035000601.JPG

วานนี้ (16 ม.ค. 61) ที่หอประชุมเปรม 100 ปี โรงเรียนมหาวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีงานวันครู ครั้งที่ 62 พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ครูผู้ได้รับรางวัล และมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันครู 16 มกราคม 2561 จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานการศึกษาจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกับหน่วยงานการศึกษาต่างๆ ในจังหวัด จัดงานวันครูในปีนี้เป็นครั้งที่ 62 ภายใต้แนวคิด "เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พร้อมระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมและเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู สร้างความรักความสามัคคีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพ ทางการศึกษา และเป็นการให้ครู ได้มีโอกาสร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามสืบไป

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันครูในปีนี้ว่า "ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา" ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของครูในการเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม ร่วมบ่มเพาะศิษย์ด้วยความรัก ความเมตตา มุ่งพัฒนาศิษย์ให้เป็นคนดี คนเก่ง เป็นกำลังสำคัญร่วมสร้างชาติบ้านเมืองต่อไป

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย พิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์และถวายจตุปัจจัยไทยธรรม , พิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ , พิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่ครูผู้ได้รับรางวัลต่างๆ และพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน

PNEWS18011610035000603.JPG

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา