เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ใจย่านการค้าการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่


25 ก.พ. 2559

เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ใจย่านการค้าการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่เสียหาย3 คูหาคาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรแต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

a5.jpg

วันที่ 25 ก.พ. 59 ร.ต.ท.เสรี โชคผ่อง ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่าน ถ.ธรรมนูญวิถี  ซึ่งเป็นย่านการค้าการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ จึงรีบประสานเทศบาลนครหาดใหญ่ระดมรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน และกำลังตำรวจ สภ.หาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ

โดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 4 คูหา บ้านต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 49 โดยไฟได้ลุกไหม้จากบริเวณชั้นล่าง ซึ่งเปิดเป็นบริษัททัวร์ชื่อ สหชัยเทเวล ซึ่งจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน และตั๋วรถทัวร์ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก และไฟได้ลุกลามขึ้นไปยังชั้นที่ 2 ของตัวอาคาร ก่อนที่จะลุกลามไปติดชั้น 2 ของร้านเสริมสวยชื่อน้องบิวตี้ซาลอน และ ร้านขายเสื้อ SUR SHOP ที่อยู่ติดกัน

ท่ามกลางความโกลาหลของบรรดาเจ้าของอาคารพาณิชย์ที่อยู่ใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันขนย้ายทรัพย์สิน และรถจักรยนต์ออกจากร้าน เพราะ กลัวว่าไฟจะลุกลามไปถึง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า บ้านต้นเพลิงหลังแรกถูกไฟไหม้เสียหายบริเวณชั้น 1 และ ชั้น 2 ส่วนบ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียบริเวณชั้น 2 แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวน นายสุวัฒน์ เพชรวโรทัย คนดูแลบริษัททัวร์ ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิง ให้การว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยอยู่ในบ้าน แต่มีชาวบ้านได้ยินคล้ายเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ก่อนที่จะเกิดกลุ่มควัน และมีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่วิทยาการจะเข้าตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

a4.jpgA8.jpga11.jpg