สงขลาไบค์วีค คึกคักกลางสายฝนส่งเสริมการท่องเที่ยว-กระตุ้นเศรษฐกิจ-ช่วยสังคม


21 ม.ค. 2561

จังหวัดสงขลา จัดงานสงขลาไบค์วีค ครั้งที่ 2 (Songkhla Bike Week 2 nd) ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จ.สงขลา พร้อมสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลสงขลา ท่ามกลางฝนตกลงมาเป็นระยะ

1.JPG

( 20 ม.ค. 61) เวลา 19.00 น. ที่ บริเวณวงเวียนคนอ่านหนังสือ หาดชลาทัศน์ อ.เมือง จ.สงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน สงขลาไบค์วีค” ครั้งที่ 2 (Songkhla Bike Week 2 nd) โดยมีนายเจษฏา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารธสุข นายธำรงค์ เจริญกุล อดีตผู่ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายบัวยันต์ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นายเชิดเกียรติ เมธีรักษ์ ที่ปรึกษานายก อบจ. จ.สงขลา นายระวัย หัวเพ็ชร ประธานชมรมสงขลาไบด์วีค จ.สงขลา เข้าร่วมในพิธี และมีคณะผู้ขับขี่บิ๊กไบค์นานาชาติ ทั้งจากประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย เข้าร่วมงานนับพันคัน แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สาธารณสุขจังหวัดสงขลาและชมรมบิกไบด์จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโครงการสงขลาไบด์วีค ครั้งที่ 2 (Songkhla Bike Week 2 nd) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามตามนโยบายของจังหวัดและตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลา รวมทั้งนำรายได้จากการจัดงานจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้แก่โรงพยาบาลสงขลา                   

อีกทั้งการจัดงานสงขลาไบค์วีค” ครั้งที่ 2 (Songkhla Bike Week 2 nd)เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อสร้างรายได้พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์ สร้างความรัก ความสามัคคีและกระชับความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน นอกจากนี้ยังเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและเศรษฐกิจของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนในพื้นที่พร้อมเข้าสู่ AEC หรือประชาคมอาเซียนอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานยังพบกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย อาทิ วงศักรินทร์ 90 เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, ไท ธนาวุฒิ, อิน บูโดกันและกบ วงไมโคร ที่มาสร้างสีสันและความสนุกสนานในครั้งนี้

7.JPG10.JPG15.JPG16.JPG17.JPG18.JPG19.JPG20.JPG24.JPG26.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว   ประชา โชคผ่อง/ภาพ    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา