ชาวสทิงพระ สุดร้องหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบกองเกลื่อนขยะริมหาดไร้หน่วยงานรับผิดชอบ


25 ม.ค. 2561

ชาวสทิงพระ จ.สงขลา ร้องหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบกองขยะริมหาดสทิงพระรอยต่อ 2 ตำบล และอยู่ติดกับส่วนหย่อม ซึ่งขณะนี้เริ่มส่งกลิ่นเหม็น ส่งผลต่อสุขภาวะ และทำลายทัศนียภาพริมหาด

20.jpg

วันที่ 25 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยงข้อง เข้ามาตรวจพื้นที่ริมชายหาดรอยต่อ 2 ตำบล ระหว่าง ม.6 บ้านบังเหวาน ต.บ่อดาน กับ ม.1 บ้านแค ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ เนื่องจากในขณะนี้พื้นที่ริมชายหาดเต็มไปด้วยขยะกองมหึมาตลอดแนวชายหาด ทั้งถุงดำ ถุงพลาสติก และขยะเหลือใช้ตามบ้านหลายอย่าง ถูกเอามากองสุมรวมกันเอาไว้นานนับเดือน และยังคงมีการนำขยะมาทิ้งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆไม่หยุด ซึ่งมีทั้งฝูงแมลงวัน และส่งกลิ่นเหม็นอบอวลไปทั่วบริเวณ อีกทั้งยังเสี่ยงที่จะเป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อโรค เนื่องจากใกล้กันนั้นเป็นสวนหย่อม และสนามเด็กเล่น

ทั้งนี้ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานไม่ว่าจะเป็นทางอำเภอ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เข้าสมาตรวจสอบ และนำขยะทั้งหมดไปกำจัดอย่างถูกวิธี รวมทั้งขึ้นป้ายเตือน หรือบังคับใช้กฎหมายให้จริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครกล้าที่จะฝ่าฝืนนำขยะมาทิ้งในที่สาธารณะแบบนี้อีก เพราะ เชื่อว่า น่าจะเป็นชาวบ้านใกล้เคียง

21.jpg22.jpg19.jpg