ธ.ก.ส.เปิดสำนักงานใหม่สาขาสทิงพระ ขยายการให้บริการเก่ประชาชน


26 ม.ค. 2561

ปลัดจังหวัดสงขลา ร่วมเปิดสำนักงานใหม่ ธ.ก.ส.สาขาสทิงพระ ขยายการให้บริการเก่ประชาชนใน 11 ตำบล และ 1 เทศบาลครอบคลุมทั้งอำเภอ พร้อมประชาสัมพันธ์ และจับรางวัลเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคครั้งแรกของปี วึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายส่งเสริมการออมให้กับประชาชน และเกษตรกร

13.jpg

นายณรงค์พร ณ พัทลุง ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานใหม่ ธ.ก.ส.สาขาสทิงพระ ในสังกัด ธ.ก.ส.สำนักงานจังหวัดสงขลา โดยมี พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสทิงพระ พร้อมด้วย นายสมปอง สองเมือง ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสงขลา และ นายอำพร ชคัตตรัย ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาสทิงพระ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส. และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมจำนวนมาก

นายสมปอง สองเมือง ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสงขลา เผยว่า ธ.ก.ส.สาขาสทิงพระ แห่งนี้เป็นหนึ่งใน 22 สาขา ของสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสงขลา ที่ได้เริ่มเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2539 หรือ 22 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งอาคารหลังเก่าเริ่มคับแคบ และไม่สามารถรองรับการให้บริการลูกค้า และประชาชนที่เป็นจำมนวนมากได้ จึงได้อนุมัติจัดซื้อที่ดิน และก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ โดยปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ 89/9 ม.2 ต.จะทิ้งพระ อ.สทิงพระ จ.สงขลา

ซึ่งครอบคลุมการให้บริการลูกค้าในพื้นที่ 11 ตำบล และ 1 เทศบาล ใน อ.สทิงพระ โดยมีผลการดำเนินงานในด้านสินเชื่อแก่เกษตรกรจำนวน 6,331 ครัวเรือน เป็นเงินให้สินเชื่อ 1,019 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีเงินฝากทั้งจากภาครัฐและภาคประชาชนจำนวน 34,529 บัญชี จำนวนเงินรับฝาก 840 ล้านบาท ส่วนเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค สาขาสทิงพระ มีจำนวน 18,577 บัญชี จำนวนเงิน 249 ล้านบาท ขณะที่ในภาพรวมทั้งจังหวัดสงขลามีเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคจำนวน 355,636 บัญชี จำนวนเงิน 5,603 ล้านบาท

ด้าน นายอำพร ชคัตตรัย ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาสทิงพระ กล่าวว่า หลังเสร็จพิธีเปิดอาคารสำนักงานใหม่ ได้มีการจับรางวัลเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค ซึ่งเป็นนโยบายของธนาคารในการส่งเสริมการออมเงินของเกษตรกร และประชาชนทั่วไป ซึ่งผู้ที่ฝากเงินออมทรัพย์ทวีโชค นอกจากจะได้รับดอกเบี้ยจากทางธนาคารแล้ว ผู่ฝากเงินทุกยอด 2,000 บาท และมีระยะเวลาฝากติดต่อกันนาน 3 เดือน จะมีสิทธิได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ โดยจะมีการจับรางวัลในระดับจังหวัด 2 ครั้ง ในเดือน ม.ค. และ ก.ค. และการจับรางวัลใหญ่ในระดับประเทศอีกปีละ 1 ครั้ง ด้วย

12.jpg11.jpg