ภาครัฐ-เอกชนไทย-มาเลย์ มอบชีวิตใหม่ลุงใกล้ ร่วมสร้างบ้านใหม่ให้แทนกระท่อมหลังเก่า


29 ม.ค. 2561

หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งชาวมาเลเซีย ร่วมกันมอบบ้านหลังใหม่กับนายใกล้ ศรีรัตน์ อายุ 69 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บ้านเขากลอย หมู่8 ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่ชีวิตลำบากลูกทั้งสองคนตายภรรยาแยกทางและต้องอาศัยอยู่ในกระท่อมปลายนา สร้างความดีใจให้กับลุงใกล้ถึงกับน้ำตาซึมของคุณทุกคน

67.jpg

(29ม.ค.) นายทวีวุฒิ  สังศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ ร่วมกับกลสุลใหญ่ประเทศมาเลเซียประจำจ.สงขลาและกลุ่มมาเลเซีย-ไทยไรเดอร์คลับ หรือ MALTHAร่วมกันมอบบ้านประชารัฐ ที่หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจ.สงขลาและชาวมาเลเซีย ช่วยกันสร้างขึ้น โดยใช้ทั้งของหน่วยงานรัฐและเอกชนจำนวน75,000 บาท

ให้กับ นายใกล้ ศรีรัตน์ อายุ 69 ปี หรือลุงใกล้ ชาวบ้านในพื้นที่บ้านเขากลอย หมู่ 8 ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังคนเดียวด้วยความยากลำบากภายในกระท่อมปลายนาเล็กๆ ซึ่งมุงด้วยจาก และสังกะสีกันแดดฝน และสภาพกระท่อมมีเพียงที่นอนที่เท่ากับตัวพอดี เนื่องจากลูกทั้งสองคนเสียชีวิตไปหมดแล้วและแยกทางกับภรรยา

ในขณะที่สภาพร่างกายของลุงใกล้ ก็เริ่มเดินไม่สะดวกเพราะมีอาการปวดเข่าจากความชรา และกรำงานหนักมาทั้งชีวิต หลังจากที่ได้บ้านหลังใหม่ ลุงใกล้ ถึงกับน้ำตาซึมพูดไม่ออกด้วยความดีใจไม่คิดว่าจะได้รับความช่วยเหลือจนมีชีวิตที่ดีขึ้นทั้งบ้านหลังใหม่และเงินบริจาคอีกส่วนหนึ่งพร้อมกับขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้นอกจากจะสร้างบ้านหลังใหม่ให้ลุงใกล้แล้วหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งอบต.ท่าข้าม และศูนย์ดำรงธรรมอ.หาดใหญ่ จะดูแลช่วยเหลือในเรื่องของสุขภาพรวมทั้งสภาพความเป็นอยู่ในระยะยาว

62.jpg63.jpg64.jpg65.jpg66.jpg68.jpg