ABM เปิดตัวกับนักลงทุนชาวหาดใหญ่ ชี้ เชื้อเพลิงชีวมวล คือเทรนด์แห่งอนาคต


8 ก.พ. 2561

เตรียมเป็นน้องใหม่ในตลาดหุ้น ABM มาหาดใหญ่ เปิดตัวกับนักลงทุนชาวใต้  นำเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น (ราคาพาร์ 0.50 บาทต่อหุ้น) ชี้แนวโน้มการเติบโตในอนาคตมาจากกระแสการใช้พลังงานชีวมวลที่เพิ่มมากขึ้น

IMG_4970.JPG

วานนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2561) ที่โรงแรมลีการ์เดนส์ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM จัดงานโรดโชว์เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน มาแนะนำตัวบริษัท และข้อมูลต่างให้นักลงทุนชาวใต้ได้รับฟัง โดยมี คุณอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติ ประธานกรรมการบริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) , นางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) ,คุณปองธรรม แดนวังเดิม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน),คุณรัชนี ชาติบัญชาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) , นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกันให้ข้อมูลในครั้งนี้

IMG_4999.JPG

นางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เปิดเผยว่า บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เป็นผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล ซึ่งเชื้อเพลิงชนิดนี้สามารถให้พลังงานความร้อนได้ดี มีหลากหลายประเภท ได้แก่ กะลาปาล์ม ,ไม้สับและส่วนอื่นๆของไม้ ,ขี้กบ ขี้เลื่อย และฝุ่นไม้ , ชีวมวลอัดแท่ง ,แกลบ , ซังขาวโพด เป็นต้น 

เรามีคลังสินค้า 8 แห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ เก็บสินค้าได้มากกว่า 240,000 ตัน , มีบริการขนส่งด้วยกองรถบรรทุกของกลุ่มบริษัทในเครือ เราเป็นองค์กรชั้นนำในด้านการจัดหาเชื้อเพลิงชีวมวลในระดับภูมิภาคเอเชีย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ให้ความสำคัญทั้งคุณภาพและปริมาณ มีระบบโลจิสติกส์ และบริการหลังการขายที่เป็นเลิศและคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัท

คุณธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) (1)(1).jpg

นางสาวธิญาดา ควรสถาพร

ในส่วนของการมาโรดโชว์ ที่หาดใหญ่ในครั้งนี้ ก็สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้อนุญาตให้ ABM เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไป (IPO) แล้ว ซึ่งในขณะนี้ ABM มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เราตั้งใจมาให้ข้อมูล เพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจและรู้จักเกี่ยวกับหุ้น ABM มากยิ่งขึ้น เชื่อว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุนชาวหาดใหญ่

สำหรับ ABM จะสามารถแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดหน่ายหุ้น (อันเดอร์ไรท์เตอร์) และเปิดให้นักลงทุนมีการจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัทฯก่อนที่จะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ก่อนสิ้นไตรมาส 1 นี้    

อย่างไรก็ดี ABM นำเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.00% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หรือพาร์ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยในปัจจุบัน ABM มีทุนเรียกชำระแล้ว 112.50 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 225 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น และภายหลังเสนอขายหุ้น IPO บริษัทจะมีทุนชำระแล้ว 150 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 300 ล้านหุ้น

“สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนลงทุนที่จะใช้ในการขยายพื้นที่เก็บรวบรวมกะลาปาล์มเพิ่มเติมในประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งกับบริษัทร่วมทุนพื้นที่บริเวณภาคใต้ รวมถึงลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตไม้สับ และโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และส่วนที่เหลือคาดว่าจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ”

ในช่วงที่ผ่านมา แนวโน้มของประเทศต่างๆทั่วโลกให้ความสำคัญกับการลดผลกระทบของภาวะโลกร้อน ทำให้แสวงหาแหล่งพลังงานที่จะช่วยลดผลกระทบดังกล่าว ทำให้แนวโน้มการเติบโตในอนาคตจากกระแสการใช้พลังงานชีวมวลมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเชื้อเพลิงชีวมวลสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่างๆ และโรงไฟฟ้าได้ ดังนั้นแนวโน้มความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลต่อไปในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นางสาวธิญาดา กล่าว

IMG_4986.JPGIMG_5032.JPGIMG_5039.JPGIMG_4989.JPGIMG_5000.JPGIMG_5022.JPGIMG_5028.JPGIMG_4904.JPGIMG_4909.JPGIMG_4911.JPGIMG_4914.JPGIMG_4915.JPGIMG_4916.JPGIMG_4913.JPG