สงขลา เดินหน้ามาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


10 ก.พ. 2561

จังหวัดสงขลา เดินหน้ามาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมเปิดให้ผู้มีเข้าร่วมโครงการฯ แจ้งชื่อได้ตั้งแต่บัดนี้ - 28 ก.พ. นี้ 

2.JPG

นางสาวนงนุษ  มหาวงศ์  นักวิชาการคลังชำนาญการพิเศษ ได้กล่าวถึงการมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าขณะนี้ทางจังหวัดสงขลาได้เปิดให้ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้แจ้งความจำนงแล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้ที่เข้าร่วมโครงการต้องมีคุณสมบัติคือ เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและมีความจำนงจะเข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยให้ไปแจ้งความจำนงได้ที่ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง, ที่ทำการกำนัน, ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน, ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิประโยชน์ในหลายด้านอีกด้วย

“สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการเข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นั่นก็คือโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในด้านต่างๆ อย่างเช่น การมีงานทำ หากบุคคลใดที่ยังไม่มีงานทำ ทำให้เป็นผู้มีรายได้น้อย ก็จะมีแหล่งของงานหรือตำแหน่งงานที่เหมาะสม หรือถ้าหากต้องการที่จะมีอาชีพ ก็จะมีการฝึกอาชีพ รวมถึงการเพิ่มความรู้ต่างๆในด้านการศึกษา

นอกจากนี้ในการดำเนินการในบางครั้งผู้ที่มีรายได้น้อย อยากที่จะประกอบธุรกิจแต่ยังขาดแหล่งเงินทุน จนไปกู้หนี้หรือเงินนอกระบบ หากได้เข้าร่วมโครงการฯ  ก็จะมีการส่งเสริมให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ คือสถาบันการเงินต่างๆของรัฐนั่นเอง ซึ่งจะได้ไม่ต้องวิตกกังวลในเรื่องของดอกเบี้ยที่มีอัตราสูงเกินกำหนด อาทิ หนี้นอกระบบ ที่จะทำให้สามารถทำงานได้อย่างตั้งใจไม่ต้องหนีหนี้

และสุดท้ายสามารถเข้าถึงสิ่งจำเป็นพื้นฐานได้คือ เมื่อได้รับการพัฒนา จนกระทั่งมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หากต้องการที่จะมีบ้านที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองก็สามารถที่จะเข้าถึงสิ่งต่างๆเหล่านี้ได้จากการที่ใช้สินเชื่อจากธนาคารของรัฐเพื่อนำไปสู่การซื้อที่อยู่อาศัยต่างๆเหล่านั้นได้”

4 (1).JPG1 (1).JPG

 

 

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว

 ประชา โชคผ่อง /ภาพ

 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา