สงขลาชวนคู่รักร่วมงานสมิหลาสัญญารัก ครั้งที่ 2 ส่งเสริมความรักรับวาเลนไทน์


12 ก.พ. 2561

อำเภอเมืองสงขลา จัดแถลงข่าวกิจกรรม "สมิหลาสัญญารัก" ครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความแข็งแรง มั่นคงและอบอุ่น  ในวันที่ 14 ก.พ 61 ที่จะถึงนี้

8.JPG

วานนี้ (11 ม.ค. 61) เวลา 17.30 น. ที่บริเวณโรงสีแดง (หับ โห้ หิ้น) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา อำเภอเมืองสงขลาร่วมกับภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคมและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดแถลงข่าวกิจกรรม "สมิหลาสัญญารัก" ครั้งที่ 2 โดยมีนายอนุสร ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา ประธานการแถลงข่าวพร้อมด้วย นายบัวยัญ สุวรรณมณี กีฬาและการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา นายรังษี รัตนปราการ นายกภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม (เจ้าของโรงสีแดงหับ โห้ หิ้น) นายจิระวัตน์ อนุกูล ผู้แทนผู้จัดการ อสมท. จังหวัดสงขลา นางสาววลัยลักษณ์ ตันติเศรณี รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา นายไพโรจน์ ศรีละมุล ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสงขลาและดำเนินรายการโดย นายสืบสกุล ศรีสุข ประธานภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม

นายอนุสร ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา กล่าวว่า การดำเนินโครงการการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) ภายใต้ชื่องานว่า "สมิหลาสัญญารัก ครั้งที่ 2" ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งจัดขึ้นบริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา (หน้านางเงือก) และรายงานตัวการจดทะเบียนสมรสที่โรงสีแดง (หับ โห้ หิ้น) ถนนนครนอก ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 07.30-09.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนขบวนคู่สมรสจากโรงสีแดงไปยังศาลาไทย แหลมสมิหลา(หน้านางเงือก) ในเวลา 09.30 น. โดยการจัดงานในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมให้คู่บ่าวสาวที่ได้การรับรองสิทธิ์ต่างๆของคู่สมรสในการใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขและมั่นคงตลอดไป นอกจากนี้คู่รักที่จดทะเบียนสมรสจะได้รับของที่ระลึกทุกคู่ และคู่รักที่จดทะเบียนสมรส 50 คู่แรก มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลมากมาย นอกจากนี้คู่รักที่มีอายุต่างวัยมากที่สุด คู่รักที่มีอายุน้อยที่สุด คู่รักที่มีอายุมากที่สุด และคู่รักที่แต่งกายชุดบ่าวสาวสวยที่สุด มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษในงานอีกด้วย

นายบัวยัญ สุวรรณมณี กีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้คู่บ่าวสาวได้การรับรองสิทธิ์ต่างๆของคู่สมรสในการใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดสงขลา ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากหลากหลายกลุ่มให้เดินทางมาท่องเที่ยวและอยู่ในสงขลานานมากขึ้น ซึ่งเป็นอีกมิติของการยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวคุณภาพและเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

สำหรับคู่บ่าวสาวที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรส สมิหลาสัญญารัก สามารถยื่นเอกสารได้ตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา โดยใช้เอกสารบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หนังสือเดินทางหรือหนังสือรับรองสถานภาพบุคคลจากสถานทูต หรือสถานกงสุล (กรณีชาวต่างชาติ) สามารถตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดการจดทะเบียนสมรสได้ที่ www.mueang-sk.go.th หรือ ที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองสงขลา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-7431-3909

2.JPG3.JPG1.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว  จิรวัฒน์ วงศ์กระจ่าง /ภาพ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา   11 ก.พ. 61

คำอธิบาย: https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif