อบจ.เดินหน้าต่อ ศึกษาออกแบบโครงการศูนย์คมนาคมขนส่งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสงขลา


13 ก.พ. 2561

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดประชุมสัมมนาศึกษาออกแบบโครงการศูนย์คมนาคมขนส่งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสงขลา ต่อยอดจากครั้งที่แล้ว นำเสนอข้อมูลเพิ่ม พร้อมรับฟังความคิดเห็น

IMG_6145.JPG

วานนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2561) ที่โรงแรม MBI Resort ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มีการจัดงานประชุมสัมมนาศึกษาออกแบบโครงการศูนย์คมนาคมขนส่งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสงขลา  โดยมีนายอับดลรอหมาน กาเหย็ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด มีนายจารึก ไชยประภา หัวหน้าฝ่ายสำรวจและออกแบบรักษาราชการผู้อำนวยการกองผังเมือง กล่าวรายงาน มีชาวบ้านในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารับฟังเป็นจำนวนมาก

นายจารึก ไชยประภา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า โครงการศูนย์คมนาคมขนส่งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสงขลา  เราดำเนินการ ศึกษา ทบทวนและคาดการณ์ความต้องการใช้งาน รวมทั้งศึกษาความเหมาะสม วางผัง เสนอรูปแบบ และออกแบบรายละเอียด ศึกษาความคุ้มค่า รูปแบบลงทุน และการบริหารจัดการเพื่อความเหมาะสมและให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

โดยการจัดงานครั้งนี้ก็จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อยอดจากวันที่ 19 ตุลาคม 2560 ที่ได้มีการนำเสนอความก้าวหน้าของโครงการ ซึ่ง โครงการศูนย์คมนาคมขนส่งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสงขลา ได้รับงบประมาณ 539.3 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างสถานีขนส่งผู้โดยสารและศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ที่ครบวงจรและทันสมัย มีคุณภาพ ได้มาตรฐานรองรับอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางการค้าชายแดนระหว่างประเทศ

ภายในงานก็มีคณะที่ปรึกษานำเสนอรายละเอียดของโครงการ อาทิ เหตุผลและความจำเป็น วัตถุประสงค์ของการศึกษา และประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการฯ , ขอบเขตการดำเนินงาน ,แนวคิดในการออกแบบโครงการเบื้องต้น , ขั้นตอนการดำเนินงาน , แผนการดำเนินงานในขั้นต่อไป พร้อมให้ผู้เข้าร่วมประชุมซักถามและแสดงความคิดเห็น โดยมีคณะที่ปรึกษาชี้แจงและคอยตอบข้อซักถาม

IMG_6110.JPG

นายอับดลรอหมาน กาเหย็ม

IMG_6099.JPG

นายจารึก ไชยประภา

IMG_6139.JPGIMG_6126.JPGIMG_6137.JPGIMG_6138.JPGIMG_6136.JPGIMG_6134.JPGIMG_6111.JPGIMG_6093.JPGIMG_6114.JPG