มันใหญ่มาก กู้ภัยนาทวีจับงูจงอางยาวกว่า 5เมตร นำส่งกลับสู่ธรรมชาติ


19 ก.พ. 2561

สุดสะพรึงพบงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่ในห้องเก็บของใต้ถุนบ้านใน อ.นาทวี จ.สงขลา ทั้งเจ้าของและชาวบ้านต่างพากันมามุงดู และไลฟ์สด เนื่องจากหลายคนไม่เคยพบไม่เคยเห็นตัวเป็นๆมาก่อน สุดท้ายหน่วยกู้ภัยจับได้ยาวประมาณ 5 เมตร หนัก 7.3 กิโลกรัม

87.jpg

วันที่ 19 ก.พ. 61 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอริโยสามัคคีนาทวี เข้าไปช่วยจับงูจงอางขนาดใหญ่ ซึ่งเข้าไปนอนขดตัวอยู่ในห้องเก็บของใต้ถุนบ้านของ นายขอเล็ก หะหวัง อายุ 55 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 64 ม.6 ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งเจ้าของบ้านเข้าไปพบ และถึงกับตกใจรีบวิ่งหนีออกจากบ้านมนทันที

โดยในช่วงเกิดเหตุได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าว ทั้งผู้ใหญ่และลูกเล็กเด็กแดงพากันมาดูเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่บ่อยนักที่จะเห็นงูจงอางตัวใหญ่ขนาดนี้ในหมู่บ้าน และบางคนถึงกับไลฟ์สดกันเลยทีเดียว

สุดท้ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็สามารถจับงูจงอางตัวนี้ได้สำเร็จ หลังใช้ความพยายามราว 15นาที ซึ่งพบว่า มีความยาวถึง 5 เมตร และหนัก 7.3 กิโลกรัม ก่อนที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ห่างไกลจากผู้คน

ทั้งนี้คาดว่า งูจงอางตัวนี้น่าจะเลื้อยมาจากป่าสวนยางที่อยู่ใกล้บ้านหลังดังกล่าว อีกทั้งในช่วงหน้าร้อน ทั้งงูและสัตว์เลื้อยคลานอีกหลายชนิด ก็มักที่จะเลื้อยออกมาหาอาหาร โดยเฉพาะตามแหล่งน้ำ และตลอดแนวชายป่า ซึ่งชาวบ้านต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

88.jpg