กู้รถไฟตกรางที่บางกล่ำเสร็จแล้ว พร้อมเปิดให้บริการเดินรถปกติทุกเส้นทางสายใต้ในวันนี้


2 มี.ค. 2561

การกู้รถไฟที่ตกรางที่สถานีรถไฟบางกล่ำ จ.สงขลา เสร็จและสามารถเปิดเส้นทางได้ในเวลา 2ทุ่มเมื่อที่ผ่านมาและปล่อยขบวนรถขาขึ้นกรุงเทพฯ ได้ทุกขบวน

30.JPG

ความคืบหน้ารถไฟขบวนพิเศษบรรทุกที่ 1552 ตกรางบริเวณสถานีรถไฟบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 มี.ค.ผ่านมาโดยหัวรถจักรพุ่งตกจากรางและตะแคงข้างรวมทั้งตู้โดยสารอีก1ตู้ ในขณะที่ตู้บรรทุกหิน12ตู้ยังอยู่บนรางไม่ได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดขณะทำการสับเปลี่ยนบริเวณประแจเบอร์ 2 ด้านใต้ในย่านสถานีบางกล่ำ

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่งานเดินรถแขวงหาดใหญ่ได้นำรถปั้นจั่นและรถเครนเข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อยกหัวรถจักรที่ตกรางซึ่งมีน้ำหนักถึง60 ตัน ขึ้นมาไว้บนรางและลากออกจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุให้แล้วเสร็จและเปิดให้ขบวนรถไฟวิ่งได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มของวันที่ 1 มี.ค.61

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุรถไฟตกรางที่ขึ้นขึ้นทำให้ปิดเส้นทางระหว่างสถานีบางกล่ำ – สถานีบ้านดินลาน ชั่วคราวโดยมีรถไฟขบวนขึ้นล่องกรุงเทพฯ ติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟควนเนียง2ขบวนคือรถเร็วกับรถสปริ้นเตอร์ และที่สถานีหาดใหญ่2 ขบวนคือขบวน32กับ38 โดยขบวนรถขึ้นกรุงเทพฯทุกขบวนคาดว่าจะสามารถปล่อยรถได้หลังจากเปิดทางเดินรถตามปกติ และจะไม่มีผลกระทบต่อการเดินรถในช่วงวันที่ 2 มี.ค.แต่อย่างใด

29.JPG31.JPG