ส่องสนามนครสงขลา ระฆังเลือกตั้งเริ่มเมื่อไหร่รับรองสนุกแน่ๆ


3 มี.ค. 2561

ปีกลองการเมืองเริ่มคึกคักขึ้นทุกขณะรับสัญญาณที่ คสช.บอกว่าจะปลดล๊อกให้นักการเมืองเริ่มทำกิจกรรมกันได้แล้ว สนามท้องถิ่นก็น่าจับตาไม่เป็นรองสนามระดับชาติแน่ๆ โดยเฉพาะที่สงขลาน่าสนใจหลายสนามมาก วันนี้ขอนำไปส่องสนามนครสงขลากันก่อน เพราะสนามนี้มีผู้เปิดตัวว่าจะลงสมัครนายกถึง 4 คน

22.jpg

สนามท้องถิ่นจังหวัดสงขลา นอกจากสนามอบจ.และทน.หาดใหญ่ สนามนครสงขลา ถือว่าเป็นสนามที่จับตาอย่างยิ่ง นายกบ่าว สมศักดิ์ ตันติเศรณี แห่งทีมสงขลาใหม่ ที่คว้าชัยชนะเที่ยวล่าสุดด้วยกระแสพีระฟีเวอร์ก็ดูเหมือนยังหอมหวลกับกลิ่นอายการเมืองจนยังไม่อยากถอนตัว แม้ผลงานสมัยแรกจะไม่โดดเด่นมากนักแต่กุนซือนายกบ่าวยังเชื่อว่าพอจะมีพลังในการต่อสู้กับคู่แข่งได้ จึงลงสนามอีกรอบ

27.jpg

ส่วนคู่แข่งที่เปิดตัวมาแล้วมีถึง 3 คน คือ

26.jpg สมชาย เมฆาอภิรักษ์ ทีมพลังนครสงขลา ชื่อนี้ไม่ต้องถามว่าเป็นใครเพราะเขาคืออดีตรองนายกสมัยนายกอุทิศ นายกพีระ และยังเป็นเพื่อร่วมรุ่นนายกนิพนธ์ บุญญามณีแห่งอบจ.สงขลาอีกด้วย เปิดตัวพร้อมสโลแกนสุจริตชนคนทำงาน ดูภาพจากเฟสบุ๊คเจ้าตัวเห็นอดีตนักการเมืองเก่าหลายคนยืนอยู่ข้างๆ นั่นจึงเป็นสัญญาณว่าชื่อนี้แข็งโป้ก ชนิดที่คู่แข่งกระพริบตาไม่ได้

25.jpg อีกคนก็เป็นคนที่ชาวสงขลาคุ้นหน้าอย่างดี รองหมู ศรัญ บิลพัฒน์ ทีมนครสงขลาก้าวหน้า หรือชื่อเดิมจรัญ เลือกตั้งเที่ยวที่แล้วแม้จะพ่ายนายกบ่าวค่อนข้างห่าง แต่เที่ยวนี้รองหมูเตรียมทีมมาดี ข่าวว่าผสมผสานทีมงานทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่มาอย่าลงตัว หลังเปิดตัวก็เริ่มมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง คงเป็นอีกตัวเลือกให้ชาวบ่อยางได้พิจารณา
 
24.jpg และคนที่ 4 นายชนรักษ์ ตันติเศรณี ทีมรักษ์นครสงขลา น้องชายในสายเลือดนายกพีระ เจ้าของชื่อเดิมจารึก ตันติเศรณี เที่ยวนี้ประกาศชัดเจนว่าจะขอลงสนามอีกรอบหากมีการเลือกตั้ง โดยยืนยันจะสานต่อเจตนารมย์พี่ชายที่คนอื่นแม้นามสกุลเดียวกันก็ทำไม่ได้ตามที่หาเสียงไว้ จึงต้องลงมาขอโอกาสชาวนครสงขลาอีกรอบ

ดูทั้ง 4 รายชื่อจะให้ตัดสินว่าใครคือผู้ชนะคงเป็นคำตอบที่ยากมาก เขตตำบลบ่อยางอันเป็นที่ตั้งของสนามนครสงขลานั้น ผู้มีบทบาทสำคัญในพื้นที่นี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าคืออดีตนายกอุทิศ  อดีสส.ประพร และนายกนิพนธ์ วันนี้ฐานเสี่ยงฝั่งอดีตสส.อาจมาอยู่ที่นายกนิพนธ์แล้วนายกนิพนธ์หนุนใครยังไม่รู้ ว่ากันว่าไม่ที่สมศักดิ์ก็สมชายนี่แหละ ส่วนฐานเสียงอีกคนจะไปทางไหนว่ากันว่าไม่สมชายก็ศรัญ 

มองผิวเผินก็เริ่มเห็นเค้าลางแล้วว่าใครเด่นกว่าใคร แต่ที่แน่ๆ หากการเลือกตั้งเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ผู้ที่ให้คำตอบได้ดีที่สุดคือชาวบ่อยางนครสงขลา ที่มีประมาณ 4 หมื่นกว่าเสียงจะให้คำตอบได้ดีที่สุด 

23.jpg

ย้อนกลับไปดูผลเลือกตั้่ง 6 ม.ค.56 ผู้ที่มีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 ได้แก่ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ทีมสงขลาใหม่ 17,094 คะแนน อันดับ 2 นายจรัญ บิลพัฒน์ ทีมพลังสังคม 11,022 คะแนน อันดับ 3 นายจารึก ตันติเศรณี ทีมรักษ์นครสงขลา 797 คะแนน และอันดับ 4 ว่าที่ ร.ต.ประสิทธิ์ บัวงาม ทีมชุมชนก้าวหน้า 496 คะแนน