แม่จ๋าอยู่ไหน หนูน้อยนักเตะจากสะเดาได้ไปฝึกซ้อมบอลที่อังกฤษแต่ขาดคนเซ็นต์รับรอง


7 มี.ค. 2561

43.jpg

เรื่องราวบนหน้าเฟสบุ๊ครองบอย นายธนกร จันทร์สว่าง รองนายกอบจ.สงขลา กำลังได้รับการแชร์อย่างแพร่หลายจากผุ้ใช้เฟสบุ๊ค เนื่องจากรองบอยกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือน้องฮา เด็กน้อยวัย 10ขวบ บ้านตะโล๊ะ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ผู้รักฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ที่สามารถผ่านรอบคัดเลือกได้ไปฝึกซ้อมฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษกับทีมเลสเตอร์ซิตี้

แต่มีปัญหาติดขัดเนื่องจากพ่อกับแม่ของน้องแยกกันอยู่ และน้องอยู่กับพ่อตามกฎหมายต้องมีคนเซ็นต์รับรองทั้งพ่อและแม่ถึงจะทำพาสปอร์ตเพื่อเดินทางไปอังกฤษได้ แต่วันนี้ยังไม่รู้ว่าแม่อยู่ไหนซึ่งหากไม่เจอแม่น้องฮาอาจพลาดโอกาสไปอังกฤษได้ เนื่องจากการใช้วิธีอื่นต้องใช้เวลานานและไม่ทันกำหนดการเดินทางแน่ๆ ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คืออยากให้ช่วยกันแชร์เผื่อเรื่องราวนี้จะไปถึงแม่หรือญาติฝ่ายแม่น้องฮา ให้ติดต่อกลับมาสานฝันให้น้องด่วนๆ ที่สุด 

44.jpg

รวมการโพสจากเฟสบุ๊ครองบอย นายธนกร จันทร์สว่าง

ใครทำงานกระทรวงต่างประเทศบ้างครับ ติดต่อผมหน่อย มีเรื่องจะปรึกษาด่วนครับ เรื่องมีอยู่ว่ามีเด็กชายคนนึงอายุประมาณ10ขวบ ได้ไปลงคัดเลือกเพื่อไปสโมสรเลสเตอร์และเด็กก็ได้ผ่านการคัดเลือกได้ไปประเทศอังกฤษ แต่เด็กต้องทำพาสปอร์ต ปัญหาก็เกิดขึ้น พ่อกับแม่เด็กไม่ได้อยู่ด้วยกัน เด็กอยู่กับฝ่ายพ่อ การทำพาสปอร์ตแม่ต้องเซนต์ยินยอมด้วย ผมและหลายๆคนได้พยายามหาแม่ของเด็กแล้วแต่หมดปัญญาแล้วจริงๆ ตามหาไม่เจอ พอรู้ว่าแม่ชื่ออะไร และบ้านอยู่ที่ไหน ส่งคนไปคุยแล้ว ทางบ้านก็ติดต่อแม่ของเด็กไม่ได้ ผมเลยอยากปรึกษาหน่อยครับ ใครพอมีทางออกบ้างครับ กรณีแบบนี้ สงสารเด็ก (ช่วยแชร์ให้ถึงลุงตู่หน่อยครับ)

อัพเดทครับ หลายๆคนเป็นห่วง เรายังไม่หยุดความพยายามนะครับ ที่จะช่วยเหลือน้องนักฟุตบอล จาก อ.สะเดา จ.สงขลา ให้ได้ไปสโมสรเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ น้องติดปัญหาเรื่องทำพาสปอร์ต พ่อกับแม่แยกกันอยู่ ตามหาแม่ไม่เจอ พ่ออยู่ภาคอิสานสุขภาพไม่ดีผ่าตัดสมอง อาจจะเดินทางมาไม่สะดวก ไม่มีคนรับรองน้องเพื่อไปทำหนังสือเดินทาง ตอนนี้มีผู้ใหญ่หลายๆฝ่ายกำลังหาทางออกกันอยู่นะครับ ผู้พิพากษา อัยการ ทนาย นายอำเภอ และอีกหลายฝ่าย ผมโพสต์สเตตัสไปวันก่อนมีนักกฏหมายและเพื่อนๆมาร่วมกันหาทางออกหลายๆความคิดเห็น เราก็พอได้แนวทางในการดำเนินเรื่อง ขอขอบคุณทุกคนนะครับ เราจะพยายามกันให้ถึงที่สุด เราทุกคนอยากให้สำเร็จถ้าไม่สำเร็จก็ไม่เป็นไร เพราะอาจจะไปติดข้อกฏหมายและเงื่อนไขของห้วงเวลาอาจจะไม่ทัน มหากาพย์เลยครับเรื่องนี้ สลับซับซ้อน หนังยาวเหมือนหนังไตรภาคลอร์ด ออฟ เดอะริงเลยครับ แต่ก็ต้องสู้กันก่อน ยังไม่ยอมแพ้ครับ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและเป็นห่วงน้องนะครับ จะสรุปเร็วๆนี้ครับ เดี๋ยวผมจะส่งข่าวนะครับ

วันนี้มาสำนักงานอัยการจังหวัดสงขลา ศูนย์ดำรงธรรมและสำนักงานหนังสือเดินทาง มาปรึกษาหารือเรื่องทำพาสปอร์ตให้น้องเพื่อเดินทางไปสโมสรเลสเตอร์ อังกฤษ สรุปว่า ทำไม่ได้ครับ ต้องมีแม่มารับรอง กฏหมายบังคับไว้ ต้องตามหาแม่ถ้าไม่เจอต้องให้พ่อยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อเป็นผู้ดูแลบุตร ใช้เวลาอีก30-45วันคงไม่ทันเวลาในการยื่นขอวีซ่า ตอนนี้มีทางเดียวคือตามแม่ให้เจอ แต่ในความเป็นจริงคงยาก ลองดูอีกสักนิดเผื่อจะเจอแม่ แต่ผมก็ให้กำลังใจน้องไปแล้วว่าให้ภูมิใจในตัวเองว่ามีความสามารถ และให้รู้ว่าน้องไม่ได้อยู่คนเดียวมีอีกหลายๆคนอยากช่วยเหลือและให้กำลังใจ หลังจากนี้จะทำหนังสือเดินทางให้น้องไว้ในอนาคตข้างหน้าอาจจะได้ใช้ น้องอาจจะติดทีมชาติ พาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกก็ได้ใครจะไปรู้