งานนี้อาจมีอกหักทั้งคู่ ปชป.ขยับวิรัตน์ไปเขต5 ดันไพรลงเขต3 เหมือนเดิม


16 มี.ค. 2561

แม้สัญญาณการเลือกตั้งจะขยับออกไปอีกแต่ในสนามการเมืองสงขลานั้นยังมีความเคลื่อนไหวตลอด โดยเฉพาะเขตที่ยังว่างอย่างเขต5 นายกชาย เดชอิศวร์ ขาวทอง กับลูกชายนายยกนิพนธ์ สรรเพชญ บุญญามณี กำลังลงพื้นที่นำเสนอตัวกับชาวบ้านและขอเป็นตัวเลือกของพรรคในการลงเขตนี้กันอย่างเข้มแข็ง

56.jpg วิรัตน์ ,ไพร

แต่ดูเหมือนว่าทางพรรคจะมีทางเลือกใหม่เมื่อนายกไพร พัฒโน ขอยุติบทบาทสนามท้องถิ่นกลับเวทีระดับชาติอีกครั้ง โควต้าบัญชีรายชื่อก็มีแย่งชิงกันเยอะ ถ้าลงสส.เขตดูจะมีความเป็นไปได้มากกว่า หากให้ลงเขต5 (รัตภูมิ ควนเนียง บางกล่ำ สิงหนคร) ก็อาจไกลโซนบ้านตัวเองแต่ถ้าเป็นเขต3 ซึ่งเป็นพื้นที่หาดใหญ่รอบนอกและเป็นเขตเดิมของเจ้าตัวก็คงเหมาะสมกว่า

และมีความเป็นไปได้ที่พรรคจะขยับนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ที่มีพื้นเพเป็นคนบางกล่ำไปลงเขต5 ซึ่งดูแล้วเจ้าตัวก็คงไม่มีปัญหา และถ้าออกประตูนี้ก็ลดความปวดหัวเรื่องสส.คนใหม่ในนามพรรคได้มากเพราะวันนี้ นายกชายก็คนพื้นที่แถมมีแรงหนุนจากถาวร เสนเนียม ส่วนลูกเพชญ์ ก็มีแรงหนุนจากพ่อจนทำให้กรรมการพรรคกำลังปวดหัวกันอยู่ขณะนี้ 

57.jpg สรรเพชญ ,เดชอิศวร์

สรุปว่าถ้าออกประตูอาจมีเก้อทั้ง 2คน เพราะอย่าลืมว่าการเมืองอะไรก็เปลี่ยนแปลงได้ตลอดคนแต่งตัวเก้อรอลงพรรคนี้มีให้เห็นมาหลายคนแล้ว