สมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้จัดงาน Southern Logistics & Truck Show 2018


17 มี.ค. 2561

สมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้จัดงาน Southern Logistics & Truck Show 2018 ให้ความรู้ในด้านโลจิสติกส์การขนส่งสินค้า ซึ่งรวมถึงโลจิสติกส์ด้านการท่องเที่ยว  แก่ผู้ประกอบการ ให้สามารถปรับตัวด้านโลจิสติกส์สู่ไทยแลนด์ 4.0

IMG_0561.JPG

วันนี้(17 มี.ค. 61) ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ มีการจัดงาน Southern Logistics & Truck Show 2018 (ครั้งที่ 6) โดยมี พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วย นางรุ่งรัตน์  ชัยจีระธิกุล นายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่ง ภาคใต้ , นายภาณุ เค้าเปี่ยมจิต อุปนายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้ , ผู้บริหารบริษัท ตรีเพชร อีซูซูเซลล์ จำกัด และแขกผู้มีเกียรติมากมายที่มาร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับงาน Southern Logistics & Truck Show 2018 (ครั้งที่6) ก็เป็นงานสำหรับผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่งของภาคใต้ และผู้ที่สนใจ ในการได้รับความรู้ในด้านโลจิสติกส์การขนส่งสินค้า ซึ่งรวมถึงโลจิสติกส์ด้านการท่องเที่ยว ในการลดต้นทุนการเดินทางของผู้ใช้ เพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

IMG_0552.JPG

นายภาณุ เค้าเปี่ยมจิต อุปนายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้ กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้จัดงานนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความตระหนักและให้ความรู้ กับผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่ง ในภาคใต้ที่เกี่ยวข้อง ในการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพ การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน หน่วยงานวิจัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่ง ในภาคใต้ ให้ปรับตัวและแข่งขันได้ ภายใต้สภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

และยังเป็นการให้ความรู้ด้านโลจิสติกส์ แก่ผู้ประกอบการของอุตสาหกรรมการผลิตและการบริการ ในการจัดการโลจิสติกส์ ในห่วงโซ่อุปทานอย่างมีประสิทธิภาพ  รวมทั้งเพื่อให้ความรู้กับประชาชนโดยทั่วไป ว่ากิจกรรมโลจิสติกส์เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตและสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านโลจิสติกส์ในการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ  พร้อมตอบสนองแผนยุทธศาสตร์พัฒนาเศรษฐกิจทั้งระดับภูมิภาคและระดับประเทศทางด้านโลจิสติกส์และขนส่ง

กิจกรรมของการจัดงาน Southern Logistics & Truck Show 2018 ก็มีมากมาย เช่น  การแสดงนวัตกรรมด้านยานยนต์ โลจิสติกส์และขนส่ง รวมถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย การปรับตัวด้านโลจิสติกส์สู่ดิจิทัลไทยแลนด์ เพื่อการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพ   มีการให้ความรู้ทางด้าน การเชื่อมโยงการขนส่งจากภาคใต้สู่อาเซียน พิธีการศุลกากรผ่านแดนอาเซียน จากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ ในระดับแนวหน้าของประเทศ  นอกจากนี้ ก็ยังมีการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์ ฟรี จาก สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3  อีกด้วย

IMG_0526.JPGIMG_0513.JPGIMG_0495.JPGIMG_0575.JPGIMG_0469.JPGIMG_0479.JPGIMG_0472.JPGIMG_0580.JPGIMG_0588.JPGIMG_0591.JPGIMG_0461.JPGIMG_0593.JPGIMG_0594.JPG