มรภ.สงขลา เปิดค่าย ศิลปกรรมสร้างสรรค์สุนทรีย์ รับปิดเทอม


20 มี.ค. 2561

มรภ.สงขลา จัดค่ายศิลปกรรมสร้างสรรค์สุนทรีย์ รับปิดเทอม เปิดฝึกปฏิบัติ 5 หลักสูตร ขับร้อง นาฏศิลป์ ดนตรีไทย ประดิษฐ์เครื่องปั้นดินเผา ภาพพิมพ์สำหรับเด็ก หวัง บูรณาการกับการเรียนการสอน ต่อยอดสู่เวทีประกวดระดับประเทศ     

00.jpg

อ.รัชยา วีรการณ์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร คณะศิลปกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ผู้เสนอโครงการ “ค่ายศิลปกรรมสร้างสรรค์สุนทรีย์” เปิดเผยว่า มรภ.สงขลา เป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น และมีความมุ่งหวังในด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยเฉพาะคณะศิลปกรรมศาสตร์ที่ประกอบด้วยโปรแกรมวิชานาฏศิลป์และการแสดง โปรแกรมวิชาดนตรีสากล โปรแกรมวิชาดนตรีไทย และโปรแกรมวิชาศิลปกรรม ซึ่งทำหน้าที่อนุรักษ์และเผยแพร่ภูมิปัญญาด้านศิลปกรรมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนที่มีความสนใจในศาสตร์ทางด้านศิลปกรรม ดังนั้น ทางคณะฯ จึงจัดทำโครงการค่ายศิลปกรรมสร้างสรรค์สุนทรีย์ระหว่างวันที่ 22-26 มี.ค.61 ณ  คณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สงขลา  เพื่อให้เยาวชนมีโอกาสเรียนรู้ศาสตร์ด้านศิลปกรรมแขนงต่างๆ จากอาจารย์ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้ในอนาคต

อ.รัชยา กล่าวว่า โครงการค่ายศิลปกรรมฯ เปิดรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาหรือเยาวชนทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 6-12 ปี ที่มีความสนใจจำนวน 50 คน เข้ารับความรู้และฝึกปฏิบัติในหลักสูตรต่างๆ ดังนี้ 1. นาฏศิลป์ไทย สอนโดย อ.ทัศนียา คัญทะชา และ อ.ยุทธพงศ์ ช่วยนาเขต 2. ขับร้องเบื้องต้น สอนโดย อ.สหภัส อักษรถึง 3. ภาพพิมพ์สำหรับเด็ก สอนโดย อ.วารี แสงสุวอ 4. การออกแบบและประดิษฐ์เครื่องปั้นดินเผา สอนโดย อ.ธัชพล ภัทรจริยา และ 5. ดนตรีไทย สอนโดย อ.บรรเทิง สิทธิแพทย์ ค่าลงทะเบียนหลักสูตรละ 800 บาท (ไม่รวมอาหารกลางวัน) ซึ่งหลังอบรมแล้วเสร็จมีการนำเสนอผลงานของแต่ละหลักสูตรด้วย ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ที่ได้ไปบูรณาการกับการเรียนการสอน กิจกรรมการแสดงต่างๆ และเป็นโอกาสในการพัฒนาตนเองเพื่อพัฒนาสู่การประกวดแข่งขันในเวทีต่างๆ ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ อันจะนำชื่อเสียงมาสู่ตนเองและหน่วยงาน

ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมสมัครได้ที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สงขลา ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 074-260264, 081-3466936      

01.jpgอ.รัชยา วีรการณ์.jpgใบสมัคร.jpgการอบรมครั้งก่อน.jpg

ข่าวโดย/ ลัดดา เอ้งเถี้ยว (นักประชาสัมพันธ์ มรภ.สงขลา)