คณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. MOU การพัฒนาสมาชิกโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย


27 มี.ค. 2561

“ MOU การพัฒนาสมาชิกโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย เครือข่ายมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ” 

4.jpg

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ห้องกระจก อาคารเรียนและปฏิบัติการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์  คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงการพัฒนาสมาชิกโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย เครือข่ายมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกล่าวเปิดงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและการเงิน กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดงาน  และ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ รองศาสตราจารย์ ดร.วิไลวรรณ โชติเกียรติ ร่วมพิธีในงาน โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.วิลาวัลย์ มหาบุษราคัม ประธานโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย เครือข่ายมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวรายงานและสรุปผลการดำเนินงานเข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ด้วย

สำหรับสาระสำคัญของ MOU ในครั้งนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยแนวทางของโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ให้แก่สมาชิกในเครือข่ายมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่สำคัญเพื่อสร้างครูแกนนำของ สถานศึกษาเอกชนและโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งในการดำเนินงาน เพื่อนำไปสู่การพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน และมีการระดมสรรพกำลังและทรัพยากรของแต่ละหน่วยงานในการดำเนินงานสนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามแนวทางที่ระบุไว้ในบันทึกข้อตกลงนี้ โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมในข้อตกลงนี้จำนวน 22 โรงเรียน

ในโอกาสนี้ท่านรองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยมีความเชื่อว่าการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกระดับ มีความสำคัญต่อการพัฒนามนุษย์ พัฒนาภูมิภาคและพัฒนาประเทศโดยเฉพาะการศึกษาระดับปฐมวัยที่เป็นหัวใจสำคัญของการศึกษาแต่ละบุคคลไปสู่ศักยภาพสูงสุด มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในฐานะเป็นแหล่งวิชาการจึงตระหนักถึงสำคัญของการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทของการพัฒนาประเทศและทันต่อยุคสมัย

ทั้งนี้ในโอกาสที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จะครบ 50 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยในวันที่ 13 มีนาคม 2561ที่จะถึงนี้ การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหรือ MOU ระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ซึ่งรับผิดชอบการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในระดับอุดมศึกษากับสถานศึกษาที่รับผิดชอบการพัฒนาคุณภาพในการศึกษาในระดับปฐมวัยนี้ การขับเคลื่อนดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงของทุกภาคีเพื่อเป็นการสืบสานการทำความดีเพื่อประโยชน์สังคมที่ยั่งยืนของเพื่อนมนุษย์ ของสังคมและประเทศชาติร่วมกันตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการบริการวิชาการที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีให้กับสังคม

5.jpg2.jpg3.jpg1.jpg

ข่าวโดย นางสาวศิริพร ทิพย์แก้ว นักศึกษาฝึกงานจากประชาสัมพันธ์คณะวิทยาศาสตร์ ม.อ.