ขอเชิญผู้สนใจร่วมตั้งชื่อถนนทางหลวงชนบท สายหน้าค่าย-อนุสรณ์อาจารย์ทอง


4 มี.ค. 2559

ด้วยกรมทางหลวงชนบท โดยแขวงทางหลวงชนบทสงขลา ขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจร่วมตั้งชื่อถนนทางหลวงชนบท สาย สข.3061 แยกทางหลวง 407 – ถนนสาย ก. ผังเมืองรวมหาดใหญ่ ตำบลคอหงส์ , หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา  ผิวจราจร คสล. ขนาดความกว้าง 4 ช่องทางจราจร ระยะทาง 2.840  กิโลเมตร (ถนนเลี่ยงเมืองเส้นหน้าค่ายคอหงส์ มณฑลทหารบกที่ 42 ข้างตำรวจทางหลวง บรรจบซอยนวลแก้ว อำเภอหาดใหญ่)  ซึ่งดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา

หลักเกณฑ์การตั้งชื่อถนนทางหลวงชนบท  

1. ชื่อที่ใช้ควรเป็นชื่อที่สื่อถึงสัญลักษณ์ที่เข้าใจกันโดยทั่วไปในท้องถิ่น เช่น ชื่อพื้นที่ที่ถนนสายนั้นตัดผ่าน หรือเชื่อมโยง ชื่อต้นไม้หรือดอกไม้ประจำถิ่น หรือชื่อที่มีความสอดคล้องกับชื่อถนนเดิมที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

2. เป็นชื่อที่มีความเกี่ยวข้องกับนโยบายของรัฐบาล หรือเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่และเห็นควรให้เป็นที่รำลึกถึง 

3. หากเป็นชื่อที่มีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ในท้องถิ่น จะต้องให้สำนักงานศิลปากรในพื้นที่รับผิดชอบให้ความเห็นชอบ

4. ไม่ควรนำเอาชื่อหรือนามสกุลของบุคลากรมาตั้งเป็นชื่อถนน ยกเว้นในกรณีที่มีความจำเป็น ซื่อหรือนามสกุลนั้นต้องเป็นของบุคคลที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายว่า เป็นบุคคลที่ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างยิ่ง

5. หากชื่อที่จะนำมาตั้งเป็นพระนามหรือพระราชสมัญญานามของอดีตพระมหากษัตริย์ไทย จะต้องเสนอขอรับความเห็นชอบจาก ครม. และนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 

 

รางวัลการตั้งชื่อถนนทางหลวงชนบทที่ได้รับการพิจารณา

รางวัลชนะเลิศ   1   รางวัล                  รางวัลละ   2,000 บาท       พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลชมเชย     2   รางวัล                 รางวัลละ   1,000 บาท       พร้อมเกียรติบัตร

สามารถส่งแบบการตั้งชื่อถนนทางหลวงชนบท ได้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2559 มายังแขวงทางหลวงชนบทสงขลา เลขที่ 102 ถนนทุ่งควนจีน หมู่ที่ 6 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110  โทรศัพท์ 074-240071

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.hatyaicity.go.th/news_other/detail/96

1.png