เปิดประชุมทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ภาคใต้


20 เม.ย. 2561

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดประชุมทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคใต้  พร้อมมอบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ให้กับครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียนประจำสถาบันศึกษาปอเนาะในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 5 จังหวัด

page.jpg

วันนี้ (20 เมษายน 2561) ณ โรงแรมหรรษาเจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีพิธีเปิดการประชุมทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคใต้  โดย พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการ กศน. และแขกผู้มีเกียรติ ซึ่งงานนี้มีผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานนับพันคน

พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของชาติไปสู่การปฎิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยเน้นที่เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ภายใต้แนวคิด “ประชารัฐ” จึงจำเป็นต้องมีการบริหารงานในรูปแบบ “ไทยนิยม ยั่งยืน” เพื่อบูรณาการงานของรัฐบาล และทุกกระทรวงโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง สร้างการเรียนรู้และทำความเข้าใจกับประชาชน  พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน  แก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำในสังคมให้น้อยลง

IMG_1666.JPGIMG_1675.JPG

สำหรับการประชุมทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคใต้ ก็จัดขึ้นทั้งหมด 2 วัน (20 -21 เมษายน 2561) มีเป้าหมายเพื่อสร้างความเข้าใจในการดำเนินงานตามโครงการ ไทยนิยม ยั่งยืน ให้เป็นไปในทางเดียวกัน ภายในงานก็มีพิธีมอบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ให้กับครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียนประจำสถาบันศึกษาปอเนาะในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 5 จังหวัด ได้แก่ สงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี นราธิวาส

และการนำเสนอเทคนิคแนวทางการสื่อสาร สร้างการรับรู้ การนำนโยบายสู่การปฎิบัติ โดยทีมวิชาการ พันเอกขจรศักดิ์ ไทยประยูร และ ผศ.ดร.บรรพต วิรุณราช และการชี้แจงโครงการสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการที่ขับเคลื่อนภายใต้กรอบหลักการดำเนินงาน 10 เรื่อง ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ได้แก่ สัญญาประชาคมผูกใจไทยเป็นหนึ่ง , คนไทยไม่ทิ้งกัน , ชุมชนอยู่ดีมีสุข , วิถีไทยวิถีพอเพียง , รู้สิทธิ รู้หน้าที่ , รู้รักประชาธิปไตย ไทยนิยม , รู้เท่าทันเทคโนโลยี , ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด , รู้งานตามภารกิจของส่วนราชการ , รู้กลไลการบริหารราชการ

IMG_1690.JPG

พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์

IMG_1682.JPG

นายกฤตชัย อรุณรัตน์

IMG_1696.JPGIMG_1653.JPGIMG_1655.JPGIMG_1658.JPGIMG_1659.JPGIMG_1661.JPGIMG_1662.JPGIMG_1679.JPGIMG_1645.JPGIMG_1636.JPGIMG_1701.JPGIMG_1705.JPG