เปิดงาน MICE Career Day ครั้งที่ 5 เชื่อมโยงบัณฑิตสู่การเป็นมืออาชีพ MICE


21 เม.ย. 2561

ทีเส็บ ร่วมมือ หลักสูตรไมซ์ วจก. ม.อ. หาดใหญ่ และศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ. เดินหน้าเสริมความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ พัฒนานักศึกษาไมซ์ สู่การเป็นมืออาชีพ ในงาน 5th MICE Career Day และงาน Make MICE a Brighter Future 2018

IMG_1849.JPG

วันนี้ ( 21 เม.ย. 61) ณ Conference Hall ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี  นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน “เชื่อมโยงบัณฑิตสู่สายอาชีพไมซ์ MICE Career Day ครั้งที่ 5 และกิจกรรมแนะนำอาชีพไมซ์ Make MICE a Brighter Future 2018” ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ร่วมกับ หลักสูตรการจัดการประชุม นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (หลักสูตรไมซ์) คณะวิทยาการจัดการ ม.อ. หาดใหญ่ และศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ 21 เมษายน 2561 ภายในงานมีกิจกรรมการให้ความรู้ด้านการพัฒนาบุคลิกภาพ เทคนิคการเขียน Resume เทคนิคการสัมภาษณ์งานให้ได้งาน การแนะแนวอาชีพไมซ์ โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย และสถาบันอาชีวศึกษาจากทั่วภาคใต้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

IMG_1845.JPG

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “สำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของภาคใต้ในทุกวันนี้ มีเพียงจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น ที่เป็น 1 ใน 5 ไมซ์ซิตี้ของประเทศไทย แม้ว่าในปัจจุบันจังหวัดสงขลา จะยังก้าวไปไม่ถึงการเป็นไมซ์ซิตี้ ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจการจัดประชุม สัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การจัดงานแสดงสินค้า และนิทรรศการ แต่ด้วยศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดสงขลา ทั้งการเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การคมนาคมขนส่ง การศึกษา การท่องเที่ยวของภาคใต้ และด้วยการสนับสนุนของภาครัฐในการพัฒนาหัวเมืองแห่งนี้ให้กลายเป็นไมซ์ซิตี้ ซึ่งหากได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งจากหน่วยงานรัฐ บริษัทเอกชน และภาคการศึกษา ก็จะทำให้การก้าวไปสู่เป้าหมายดังกล่าว สำเร็จลุล่วงได้ในไม่ช้านี้”

IMG_1832.JPG

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา

คุณอรชร ว่องพรรณงาม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์  ทีเส็บ กล่าวว่า “ฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ ทีเส็บ นอกจากจะมีบทบาทในการสร้างมาตรฐานให้อุตสาหกรรม และการเพิ่มขีดความสามารถให้องค์กรและบุคลากรในภาคธุรกิจแล้ว ยังทำหน้าที่ปูทางและเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทย ด้วยการสร้างเครือข่ายและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการศึกษาให้แก่นักศึกษา อาจารย์ ในสถาบันการศึกษา รวมไปถึงในกลุ่มอาชีวศึกษาด้วย  โดยเน้นการพัฒนาในโครงการต่างๆ อาทิ  การพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรไมซ์มาตรฐานสากลสำหรับสถาบันการศึกษา MICE 101 ,โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการวิชาการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ Coach the Coaches Program,โครงการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนการศึกษาไมซ์ในต่างประเทศ,โครงการพัฒนาเครือข่ายด้านการศึกษาไมซ์ หรือ MICE Academic Cluster , กิจกรรม MICE Academy and Career Day” 

IMG_1805.JPG

คุณอรชร ว่องพรรณงาม

ผศ.ดร.บุษบง ชัยเจริญวัฒนะ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า “คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ในฐานะศูนย์เครือข่ายด้านการศึกษาไมซ์ในภูมิภาค ภาคใต้ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียน นักศึกษาในภาคบริการ การท่องเที่ยว และธุรกิจไมซ์ ก่อนออกสู่สนามการทำงานจริง จึงได้ร่วมกับศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี จัดกิจกรรมแนะนำสายอาชีพไมซ์ Make MICE A Brighter Future และกิจกรรมเชื่อมโยงบัณฑิตสู่สายอาชีพไมซ์ MICE Academy & Career Day ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และได้รับความร่วมมือจาก 4 สมาคมชั้นนำในอุตสาหกรรมไมซ์ ได้แก่ สมาคมสร้างสรรค์การจัดงาน สมาคมการแสดงสินค้าไทย สมาคมโรงแรมไทย และสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติไทย โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในธุรกิจไมซ์ และแนะนำแนวทางการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานแก่นักเรียน นักศึกษา ทั้งในด้านการพัฒนาบุคลิกภาพ การสมัครงาน การสอบสัมภาษณ์ ทักษะที่มีความจำเป็นต่อการทำงาน รวมไปถึงการแนะนำเส้นทางอาชีพในฝัน เพื่อเป็นการปูทางไปสู่การเป็นบุคลากรไมซ์ในระดับมืออาชีพ”

IMG_1790.JPG

ผศ.ดร.บุษบง ชัยเจริญวัฒนะ

IMG_1847.JPGIMG_1769.JPGIMG_1749.JPGIMG_1851.JPGIMG_1853.JPGIMG_1752.JPGIMG_1857.JPGIMG_1786.JPG