แทบช๊อค พบงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวเกือบ 5 เมตรในบ้านรองสารวัตรเจ้าเก่าที่คลองแห


25 เม.ย. 2561

รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ และภรรยา แทบช๊อค พบงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวเกือบ 5 เมตร พยายามเลื้อยเข้ามาในบ้านอีก คาดเป็นแม่งูเหลือมตัวเดียวกันกับที่เคยเข้าไปออกไข่และฟักเป็นตัวเต็มบ้านเกือบ 50 ตัว ในโพรงใต้พื้นบ้านเมื่อปีก่อน แจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับไว้ได้แต่ยังหวาดผวา เพราะ กลัวว่า จะมีตัวอื่นอีก

15.jpg

วันที่ 25 เม.ย. 61 ภาพเหตุการณ์ในขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ เข้าจับงูเหลือมความยาวประมาณ 5 เมตร ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 66/64 ซอย2 ถนนประชาสรรค์ เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นบ้านพักของ ร.ต.อ.นรินทร์ นิลวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ และน.ส.อุไรวัลย์ ไตรจันทร์ ภรรยาเจ้าของกิจการเฟรนไชส์ชาพะยอมชาชื่อดังของจ.สงขลาที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ

ขณะที่งูเหลือมตัวนี้พยายามที่จะเลื้อยเข้าไปในบ้านซึ่งขณะนั้น มี น.ส.อุไรวัลย์ อยู่บ้านเพียงลำพังและออกมาเห็นจึงได้รีบแจ้งไปยัง ร.ต.อ.นรินทร์ ที่กำลังเข้าเวรอยู่ที่สภ.หาดใหญ่ ให้รีบกลับมาที่บ้านเพราะกลัวมาก และได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยมาช่วยจับเอาไว้ระหว่างที่มันกำลังจะเลื้อยหนีเข้าป่าข้างบ้าน

สำหรับงูเหลือมตัวนี้คาดว่าน่าจะเป็นแม่งูตัวเดียวกันกับที่เคยเข้าไปวางไข่ภายในโพรงใต้พื้นบ้านเมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้วและฟักตัวออกมาเกือบ50 ตัว และเลื้อยออกมายั้วเยียะเต็มบ้านจนทั้งร.ต.อ.นรินทร์ และภรรยาแทบอยู่ไม่เป็นสุข เพราะพบลูกงูเหลือมแทบทุกวันตลอดเกือบ1 สัปดาห์ทั้งภายในบ้าน ชั้นวางรองเท้า รั้วบ้านหรือแม้แต่ภายในรถเก๋งแต่ยังไม่พบแม่งู สุดท้ายต้องใช้วิธีฉีดหมอกควันกำจัดยุงและปิดรูใต้พื้นบ้านเหตุการณ์จึงยุติไม่พบลูกงูเลื้อยออกมาอีก

กระทั่งเมื่อคืนนี้มาพบงูเหลือมตัวนี้ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นแม่งูตัวเดียวกันพยายามเลื้อยเข้าไปในบ้านซึ่งน่าจะเข้าไปฟักไข่อีกแต่ก็มาพบและจับได้ก่อน อย่างไรก็ตามทั้ง ร.ต.อ.นรินทร์ และภรรยายังอยู่ในความหวั่นวิตกเพราะไม่แน่ใจว่านอกจากงูเหลือมตัวนี้แล้วยังมีตัวอื่นๆอีกหรือไม่

14.jpg