ฮือฮาจัดพิธีแต่งงานแก้เคล็ดแฝดคนละฝาชายหญิง 4ปีอย่างยิ่งใหญ่สินสอด 5แสนทอง 30บาท


25 เม.ย. 2561

ฮือฮาจัดพิธีแต่งงานแก้เคล็ดแฝดคนละฝาชายหญิงอายุ4ปี อย่างยิ่งใหญ่สินสอดเงินสด 5 แสนทอง30 บาท ขบวนขันหมากและพิธีแต่งงานสุดอลังการ

3.jpg

 (25เม.ย.) ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการจัดพิธีแต่งงานแฝดคนละฝาชายหญิง ระหว่าง ด.ช.กนกณัฐ พรหมนวล หรือน้องใบบุญ  กับ ด.ญ.กนกลักษณ์ พรหมนวล หรือน้องใบบัว ทั้งคู่มีอายุ 4 ขวบ 11 เดือน 26 วัน เท่ากัน และเป็นลูกชายและลูกสาวของ นายธีระเดช พรหมนวล อายุ 46 ปี กับมารดา นางวนิดา พรหมนวล อายุ 44 ปี ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว 

ซึ่งเป็นการแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดตามประเพณีโบราณที่เชื่อว่า การเกิดแฝดชาย-หญิง ซึ่งเรียกว่า แฝดคนละฝา เกิดจากในชาติปางก่อน ชายและหญิงคู่นี้  ผิดหวังไม่ได้ครองคู่กัน และมิได้บนบานขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอให้เกิดชาติใหม่มาเป็นเนื้อคู่กัน  ผลกรรมติดตามมาในชาตินี้ เลยเกิดเป็นแฝดคนละฝา คนโบราณเชื่อว่า เมื่อแฝดหญิงแฝดชาย เติบโตล่วงเลยถึงอายุประมาณ 5-6 ปี        เด็กจะล้มป่วยบ่อย บางรายมีอาการแปลกๆ แม้แต่แพทย์สมัยปัจจุบันก็วินิจฉัยโรคไม่ได้ จึงแก้เคล็ดด้วยการจับแฝดทั้งสองแต่งงานกัน

[video-0]

และแม้จะเป็นแค่การแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดแต่พิธีจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และอลังการกว่างานแต่งงานของบ่าวสาวทั่วๆไปด้วยซ้ำ มีเงินสดสินสอดถึง 5 แสนบาท และทองหมั้นหนัก 30 บาทรวมๆกว่า 1 ล้านบาท

ถือฤกษ์ดี เวลา 09.19 น.ยกขบวนขันหมากออกจากบ้านเจ้าบ่าวที่หน้าร้านดาวอีสานแถวสถานีส่งหาดใหญ่ พร้อมขบวนแห่กลองยาวเด็กและขบวนนางรำที่แต่งชุดไทย ไปยังบ้านของเจ้าสาวซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 66/248 ซอย1 ถนนคึกฤทธิ์ หมู่1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา โดยเจ้าบ่าวนั่งรถเบนซ์หรูพร้อมด้วยคณะเจ้าบ่าวที่มีทั้งรถยนต์และรถบัสและผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคเพื่อแสดงถึงความเป็นไทย

เมื่อขบวนขันหมากไปถึงที่บ้านเจ้าสาว เจ้าบ่าวต้องเดินผ่านประตูเงินประตูทองถึง6ชั้น  และถาดเสี่ยงทายให้เจ้าบ่ายเลือกหยิบสิ่งของมงคลเช่นขันทองใส่น้ำ มีด หินลับมีด แหวนทอง เงินเหรียญและรวงข้าว

ก่อนที่น้องใบบุญเจ้าบ่าวจะขึ้นไปขอเจ้าสาวน้องใบบัว ที่แต่งตัวด้วยชุดไทยอย่างสวยงาม รออยู่ในห้องมีการมอบช่อดอกไม้และหอมแก้มกัน สร้างรอยยิ้มให้กับผู้เข้าร่วมงานในความน่ารักของพี่น้องฟาแฟดทั้งคู่  พร้อมจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของทั้งคู่ที่บ้านของฝ่ายเจ้าสาวท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่นและสนุกสนานมีญาติและแขกเข้าร่วมพิธีแต่งงานของทั้งคู่หลายร้อยคน

นายธีระเดช  พ่อของฝาแฝดคู่นี้เล่าว่า ครอบครัวตนมีลูกทั้งหมด 3 คน ลูกชายคนโตชื่อ ด.ช.ทองอนันต์ พรหมนวล  อายุ 5 ขวบเศษ ส่วนคู่แฝดเป็นลูกคนที่2และที่3 ซึ่งจริงๆแล้วภรรยาได้ทั้งท้องแฟด3 แต่เสียขณะอยู่ในท้องไป1 คนเป็นผู้ชายและตั้งชื่อให้ว่า “พรสวรรค์” เพื่อให้เวลาทำบุญจะมีชื่อเรียก และการจัดงานแต่งงานของคู่แฟนก็เพื่อความเป็นสิริมงคลและความสบายให้ให้กับครอบครัวตามความเชื่อของคนโบราณ

นายธีระเดช ยังบอกอีกว่า  นอกจากตนที่มีลูกฝาแฝดแล้ว ในบรรพบุรุษรุ่นทวดของฝ่ายตนก็เคยมีแฝดคนละฝา ถึง2 คู่ จึงมีการบอกกล่าวกันมาให้จัดพิธีแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อของบรรพบุรุษ

 สำหรับน้องใบบุญกับน้องใบบัว เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2556  ใบบุญ คลอดเวลา 22.29 น. ใบบัว คลอดเมื่อเวลา 22.30 น. ทั้ง 2 คน มีนิสัยร่าเริงและน่ารักเป็นที่เอ็นดูของทุกคน

2.JPG4.jpg1.JPG