ส.ผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ รวมตัวเหนียวแน่นจัดประชุมใหญ่ประจำปีที่ จ.สงขลา (มีคลิป)


7 มี.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-ที่ปรึกษาอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายกอบจ.สงขลา ร่วมชื่นชมสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ รวมตัวเหนียวแน่นยกจากชมรมเป็นสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ พร้อมจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 ที่จังหวัดสงขลา

6.jpg

ระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2559 สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 ณ โรงแรมหรรษา เจ.บี.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยได้รับเกียรติจาก สัตวแพทย์หญิง โศภิษฐ์ ธัญลักษณากุล ที่ปรึกษาอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม และมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ทรงคุณค่าไก่ไข่ไทย และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้สนับสนุน นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกล่าวต้อนรับและแสดงความยินดี และนายสุเทพ สุวรรณรัตน์ นายกสมาคมผู้้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ กล่าวรายงานและเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี

สำหรับสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ เกิดจากการรวมตัวของผู้ผู้เลี้ยงไก่ไข่ในนามชมรมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ เมื่อปี 2543 เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ ระหว่างผู้เลี้ยงไก่ด้วยกัน หลังจากมีการรวมตัวและจัดประชุมใหญ่กันทุกปี ประชุมกรรมการทุกเดือน ทางชมรมจึงมีความเห็นว่าควรยกฐานะจากชมรมเป็นสมาคมผุ้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ โดยมีสมาชิกทั่ว 14 จังหวัดภาคใต้ และได้คัดเลือกนายสุเทพ สุวรรณรัตน์ เป็นนายกสมาคมผู้้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ พร้อมจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 ขึ่นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งนับเป็นประชุมครั้งแรกในนามสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้

สัตวแพทย์หญิง โศภิษฐ์ ธัญลักษณากุล ที่ปรึกษาอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่าการเลี้ยงไก่ไข่ นับเป็นธุรกิจที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ที่ผ่านมากรมปศุสัตว์ได้มีการส่งเสริมและให้การสนับสนุนการเลี้ยงไก่ไข่ในทุกรูปแบบ การรวมตัวของผู้เลี้ยงไก่ไข่เป็นสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ นับเป็นความสำเร็จที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง การพึ่งพาช่วยเหลือกันของผู้ประกอบธุรกิจประเภทเดียวกันถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน กรมปศุสัตว์ พร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้านกับทางสมาคมฯ เพื่อให้ทุกท่านมีส่วนร่วมกันในการผลิตอาหารที่มีคุณภาพแก่พี่น้องประชาชนและร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

เช่นเดียวกับนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่าไข่ไก่ นับว่าเป็นอาหารหลักของคนไทย เกือบทุกเมนูอาหารล้วนมีไข่เป็นส่วนประกอบ ผู้เลี้ยงไก่ไข่เป็นสร้างอาหารชั้นเยี่ยมและเป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วย ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เลือกจังหวัดสงขลา เป็นสถานที่จัดประชุมและยังมีการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ซึ่งช่วยให้เม็ดเงินสะพัดในพื้นที่ด้วย

[video-0]

ทางด้านนายสุเทพ สุวรรณรัตน์ นายกสมาคมผู้้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ กล่าวในที่ประชุมว่าการรวมตัวกันของผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของความร่วมมือกันในการรักษามาตรฐานการผลิตไข่ ดูแลราคาไข่ไก่ให้อยู่ในระดับราคาที่ผู้บริโภคไม่เดือดร้อน และผู้ผลิตอยู่ได้ วันนี้การรวมตัวกันมีคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมเป็นสมาชิกสมาคมมากยิ่งขึ้น ความก้าวหน้าในด้านต่างๆ ก็จะมีมากขึ้นตามมาด้วย และขอขอบคุณผู้เลี้ยงไก่ไข่จังหวัดสงขลา ที่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพหลักการจัดการประชุมในครั้งนี้

งานในครั้งนี้ นอกเหนือจากการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีแล้ว เสวนาทิศทางไก่ไข่ไทย ปี59 เรื่อง ผนึกกำลังไก่ไข่ไทย เพื่อเสถียรภาพราคาไข่ไก่ที่ยั้งยืน   โดยสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้และผู้ทรงคุณวุฒิ การบรรยายศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย โดยคุณกวิศพงศ์ สิริธนนนท์สกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค แอนด์ เค ซุปเปอร์ค้าส่งหาดใหญ่ 2009 จำกัด การออกบูธของบริษัทห้างร้านต่างๆ งานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ใน Style Cawboy Night และปิดท้ายด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่างๆ ของจังหวัดสงขลาด้วย

12.jpg11.jpg13.jpg7.jpg1.jpg2.jpg3.jpg4.jpg5.jpg8.jpg9.jpg10.jpg