ทึ่ง!!! เจ้าลาย สุนัขแสนรู้ยอดกตัญญูออกเดินติดตามพระบิณฑบาตทุกวัน


8 มี.ค. 2559

ทึ่งเจ้าลาย สุนัขแสนรู้ยอดกตัญญูออกเดินติดตามพระบิณฑบาตทุกวันเป็นที่เอ็นดูของพระและชาวบ้าน

วันที่ 8 มี.ค. 59 เจ้าลาย สุนัขแสนรู้ยอดกตัญญู ซึ่งอาศัยอยู่ภายในวัดพรุชบา ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จะออกเดินติดตามพระบิณฑบาตในทุกๆเช้า ไปตามหมู่บ้าน จนเป็นที่รักและเอ็นดูของผู้ที่พบเห็น เพราะ ท่าทางของเจ้าลายเป็นสุนัขที่เชื่อง ไม่เกเร โดยเฉพาะในช่วงที่พระหยุดให้ชาวบ้านทำบุญใส่บาตร และให้ศีลให้พร เจ้าลายก็จะหยุดนิ่งสงบเสงี่ยม ไม่เห่าส่งเสียงดัง หรือสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน และบางทีมันก็จะไปยืนบนถนน คล้ายๆกับระวังรถที่วิ่งผ่านไปมาให้ด้วย

นอกจากนี้บางช่วงเมื่อพบกับสุนัขตามบ้านหลังต่างๆที่เดินผ่าน มันก็จะรวมฝูงหยอกล้อกันด้วยความคุ้นชิน และไม่เห่า หรือวิ่งไล่กัดกัน เพราะ เจ้าลายกับสุนัขบ้านเหล่านี้พบกันทุกวัน แต่ถ้าไปเจอบ้านไหนที่มีสุนัขดุ และเห่าไล่ เจ้าลายมันก็จะเดินเลี่ยงๆ และไปไม่เห่าตอบโต้

เด็กวัดพรุชบา บอกว่า ปกติภายในวัดพรุชบาจะเลี้ยงสุนัขเอาไว้หลายตัว แต่มีเจ้าลายตัวเดียวที่จะออกเดินติดตามพระบิณฑบาตทุกวัน จนกลายเป็นนิสัยติดตัวมัน โดยทุกๆเช้ามันจะมาเดินวนเวียนอยู่บริเวณกุฎิพระ เพื่อรอพระออกไปบิณฑบาต ซึ่งทั้งพระและชาวบ้านต่างเอ็นดูในความกตัญญูของมัน70.jpg72.jpg68.jpg67.jpg69.jpg71.jpg