มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ตรวจเยี่ยมติดตามผลการศึกษาของนักเรียนทุนพระราชทาน


8 มี.ค. 2559

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตรวจเยี่ยมติดตามผลการศึกษาของนักเรียนทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

(8มี.ค.59) นายเที่ยง เพชรแก้ว กรรมการและเลขานุการฝ่ายการสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะ จากส่วนกลาง อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ของมูลนิธิฯ ซึ่งเป็นนักเรียนกำพร้าครอบครัวจากสาธารณภัยและนักเรียนที่มีผลการเรียนดีที่ได้รับทุนต่อเนื่องพระราชทานจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักเรียน พร้อมติดตามความเป็นอยู่และการศึกษาเล่าเรียนของนักเรียนทุนพระราชทาน พร้อมกันนี้ คณะกรรมการมูลนิธิฯ ยังได้มอบสิ่งของพระราชทานพร้อมด้วย พระบรมฉายารักษ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และหนังสือพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ในเวลา 10.00 น.  เดินทางไปยังวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสงขลา ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา คณะได้เยี่ยมเยียน นางสาวศรีกมล จิตต์หลัง นักศึกษาระดับชั้นปีที่ 1นักเรียนทุนพระราชทานที่มีผลการเรียนดี ทุนต่อเนื่องจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล ในเวลา 11.00น. เดินทางไปยัง โรงเรียนเทศบาล 2 (อ่อนอุทิศ) อำเภอเมืองสงขลา เพื่อเยี่ยมเยียน เด็กชายวรเทพ ชูบัวทอง นักเรียน ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 นักเรียนทุนที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย เมื่อปี 2553 และในเวลา 13:00 น. เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา เยี่ยมเยียน นางสาวอนิฏสรา บัวมิ่ง นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1นักเรียนทุนที่มีผลการเรียนดีจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 จังหวัดระนอง

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยที่เกิดขึ้นทั่วประเทศแล้ว ยังให้การสงเคราะห์ด้านการศึกษาโดยให้สนับสนุนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ทั้งสิ้น 58 โรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละปีได้มีการมอบทุนพระราชทานแก่นักเรียนทุนพระราชทาน การศึกษาสงเคราะห์ประเทศจำนวนมากโดยน้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านการศึกษาและอบรมบ่มนิสัยนักเรียนให้เป็นคนดี   มีเมตตากรุณา ให้นักเรียนทุกคนตั้งใจเรียนจนสุดความสามารถ เมื่อเรียนจบถึงระดับใดแล้ว ให้มีความสามารถนำวิชาความรู้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนได้  เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ทรงเป็นที่พึ่งของผู้ที่ได้รับบัตรทุกข์ยากทางด้านการศึกษาจากไปนานาชนิดทรงเป็นมิ่งขวัญกำลังใจของประชาชนโดยแท้

59.jpg61.jpg57.jpg56.jpg58.jpg

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา