วิทยาลัยอาชีวสงขลา จัดพิธีลงนามความร่วมมือและอบรมครูฝึกในสถานประกอบการ


20 มิ.ย. 2561

วิทยาลัยอาชีวสงขลา จัดพิธีลงนามความร่วมมือและอบรมครูฝึกในสถานประกอบการตามโครงการขยายและยกระดับคุณภาพการจัดการอาชีวศึกษาทวิภาคี ประจำปี 2561

11_resize.JPG

วานนี้ (19 มิ.ย.61) ณ โรงแรมดาหลาวิลล์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา  ดร.รุจิรา  แกล้วทะนงค์  ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา เป็นประธานพิธีลงนามความร่วมมือและอบรมครูฝึกในสถานประกอบการตามโครงการขยายและยกระดับคุณภาพการจัดการอาชีวศึกษาทวิภาคี เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีอย่างมีคุณภาพและได้มาตรฐาน ผลิตกำลังคนให้มีความเป็นสากลและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ พร้อมทั้งพัฒนาขีดความสามารถของครูในสถานศึกษา และครูฝึกในสถานประกอบการรวมไปถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถบริหารจัดการและจัดการเรียนการสอน อาชีวศึกษาระบบทวิภาคีได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล และขยายเครือข่ายสถานประกอบการทุกภาคส่วนเพื่อจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีร่วมกัน

นางอมรรัตน์  จันวัฒนะ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ กล่าวว่า โครงการขยายและยกระดับคุณภาพการจัดการอาชีวศึกษาทวิภาคีเป็นโครงการตามนโยบายของรัฐบาลในการเพิ่มปริมาณผู้เรียนสายอาชีพ ให้มีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้นและสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนภาคเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีสถานประกอบการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

สำหรับกิจกรรมภายในวันนี้ มีการลงนามความร่วมมือกับสถานประกอบการโดยมีสถานประกอบการเข้าร่วมลงนาม จำนวน 12 แห่ง และกิจกรรมการอบรมและพัฒนาครูฝึกในสถานประกอบการ (อบรมเขียนแผนฝึกอาชีพ) อีกทั้งยังมีครูฝึกจากสถานประกอบการเข้าร่วม  จำนวน 15 คน

2_resize.JPG3_resize.JPG1_resize.JPG

ข่าวโดย พรทิพย์  ธีระรัตน์เอกธนา / ข่าว ประชา  โชคผ่อง / ภาพ 19 มิถุนายน 61 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา