เปิดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” หลักสูตร สังคมพหุวัฒนธรรม


14 มี.ค. 2559

รองผู้ว่าฯ สงขลา ประธานเปิดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” หลักสูตร สังคมพหุวัฒนธรรม นำพาสันติสุข สู่ชายแดนใต้ (12 มี.ค.59) ที่ โรงแรมหาดแก้ว รีสอร์ท อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

นายเอกรัฐ  หลีเส็น  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา   ประธานเปิดโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ หลักสูตร สังคมพหุวัฒนธรรม นำพาสันติสุข สู่ชายแดนใต้  โดยมีเยาวชนเข้าร่วม โครงการ จำนวน 240 คน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา   กล่าวว่า จากดำริ ฯพณฯ พลเอกเปรม  ติณสูลานนท์  ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้ดำเนินการนำเยาวชนมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้มาพำนักกับครอบครัวมุสลิมในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันจำนวน 22 รุ่น มีเยาวชนเข้าร่วมจำนวน 4,270 คน และครอบครัวอุปถัมภ์จำนวน  2,172 ครอบครัว  

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่นับถือศาสนาอิสลามเยาวชนที่นับถือศาสนาพุทธมีความรู้ความเข้าใจ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขนบธรรมเนียม ประเพณีและวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน มีความรักความผูกพัน เป็นเพื่อนร่วมกัน ในการพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้ในมิติสังคมพหุวัฒนธรรม นำพาสันติสุข และมีประสบการณ์ตรงในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

สำหรับสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เปลี่ยนแปลงไปมาก เจ้าหน้าที่และประชาชน มีความรู้ความเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นพอสมควร ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษได้ดำริให้คณะกรรมการได้ดำเนินการโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ เพื่อให้เยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลามและเยาวชนที่นับถือศาสนาพุทธในจังหวัดชายแดนใต้ที่มีบุคลิกภาพเป็นผู้นำทำกิจกรรมร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมนำพาสันติสุข.................

87.jpg88.jpg89.jpg90.jpg

 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา