กรรมการชุดใหม่ ฟื้นสมาคมท่องเที่ยวสงขลา หลังไร้บทบาทมากว่า 20 ปี


19 ก.ค. 2561

นายกมล สุทธิวรรณโนภาส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาคนใหม่ ประกาศเดินหน้าฟื้นฟูบทบาทสมาคม นายกไพร ผอ.บัวยัญ เฮียเพ้ง และอีกหลายคนร่วมแสดงความยินดี ต่างหวังให้ร่วมกู้ชื่อและบทบาทกลับมาหลังเียบหลายมากว่า 20 ปี พร้อมชูส่งเสริมกิจกรรมใหม่ ผลักดันการสร้างหอชมเมืองหาดใหญ่ เผยปลัดกระทรวงท่องเที่ยวฯ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ต่างเห็นด้วยและพร้อมสนับสนับสนุน

43.jpg

(19 ก.ค.61)  นายกมล สุทธิวรรณโนภาส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยกรรมการสมาคม ได้ร่วมกันจัขบวนแห่งสิงโตและกลองยาว เพื่อรับมอบป้ายที่ทำการสมาคมะุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา จากสำนักงานของนายกสมาคมคนเก่า นางเขมชนิดาภา ฤทธิกาญจน์ พร้อมจัดขบวนแห่มายังสำนักงานสมาคมแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่ในโรงแรมไชน่าทาวน์ ถ.นิพัทธิ์อุทิศ1 (สาย1) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีแขกผู้มีเกียริร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก อาทิ นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.ธรัตน์ จันทรักษ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมแสดงความยินดี

นายกไพร พัฒโน กล่าวว่ากว่า 20ปีแล้วที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นสมาคมที่ถูกต้องตามกฎหมายและมีในทุกจังหวัด แต่ที่จังหวัดสงขลาไม่ค่อยมีบทบาทหรือมีน้อยมากจนผู้คนลืมไปแล้วและคิดว่าเป็นหน่วยงานเดียวกับสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งหากได้ผู้ตั้งใจมาทำงานก็เช่ือว่าจะสามารถฟื้นสมาคมให้กลับมามีบทบาทได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ที่กล่าวย้ำว่าภาคเอกชนมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด การผนึกกำลังของภาคเอกชนที่เป็นหนึ่งเดียวเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดแน่นอน

44.jpg

ทางด้านนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวย้ำว่าที่ประชุมสามาคมได้มีการคัดเลือกตัวเองเป็นนายกมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และได้เริ่มทำงานมาแล้วอย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 7-9 กันยายนนี้จะจัดงานสถาปนาสมาคมอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดการแข่งขันประกวดเชิดสิงโตชิงแชมป์ประเทศไทย ต่อด้วยการจัดแข่งขันหมากหรุกจีน หมากรุกไทย การตักบาตรพระ 99 วัด ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในระยะต้นของสมาคมที่ไม่ซ้ำกับหน่วยงานไหน

ส่วนการพัฒนาในระยะยาวนั้นเห็นว่าต้องมีการสร้างจุดขายใหม่ให้เมืองหาดใหญ่ โดยเสนอให้มีการสร้างหอชมเมืองหาดใหญ่ โดยเล็งพื้นที่หลักไว้ที่หน้าหอนาฬิกาหาดใหญ่ สร้างหอคอยสูง 80เมตร สามารถขึ้นไปชมเมืองหาดใหญ่ได้แบบ 180องศา และสร้างหอชมเมืองขนาดเลฏในพื้นที่รอบๆด้วย ซึ่งได้มีการนำเสนอแนวความคิดในเบื้องต้นผ่านทางปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวไปแล้ว ซึ่งท่านต่างเห็นด้วยและสนับสนุนโดยบอกว่างบประมาณ 300 ล้านสำหรับเมืองท่องเที่ยวอย่างหาดใหญ่ถือว่าไม่มากและพร้อมร่วมสนับสนุนให้เกิดโครงการนี้ภายใน 3ปี 

[video-0]

สำหรับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ซึ่งความจริงแล้วเป็นสามาคมใหญ่และมีบทบาทด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคเอกชน ที่จัดขึ้นโดยมีกฎหมายรองรับและมีเครือข่ายทั่วประเทศ แต่ที่ผ่านมาส่วนของจังหวัดสงขลา มีการผูกขาดและแทบไม่มีบทบาทมานานแล้ว การที่นายกมล สุทธิวรรณโนภาส มารับตำแหน่งนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาคนใหม่ ทุกฝ่ายต่างคาดหวังว่าสมาคมนี้จะกลับมามีบทบาทมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรต่างๆ ในพื้นที่ได้อย่างราบรื่นและร่วมสร้างเอกภาพทางการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้ดียิ่งขึ้นด้วย  

45.jpg46.jpg47.jpg48.jpg49.jpg50.jpg51.jpg52.jpg