ม.หาดใหญ่ จัดประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่9


20 ก.ค. 2561

มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จัดประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9  หวังต่อยอดงานวิจัย พร้อมเปิดโอกาสให้นักวิจัยได้แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน  รวมทั้งเพื่อพัฒนาผลิตผลงานวิจัยให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น 
page.jpg
วันนี้ (20 กรกฎาคม 2561) ณ อาคารคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ มีการจัดงานประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่9 โดยมี ผศ.ดร.วิทวัส ดิษยะศริน สัตยารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย รศ.ทัศนีย์ ประธาน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ กล่าวรายงานในครั้งนี้

IMG_2434.JPG
มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ  (วช.)  สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)  และสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย  (สสอท.)  จัดการประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ  ครั้งที่  9  ขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีทางวิชาการให้กับอาจารย์  นักวิจัย  นักวิชาการ  และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานวิจัย  ผลงานวิชาการ  แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านการวิจัย  ตลอดจนเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดแนวคิดในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการวิจัยและการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัยระหว่างมหาวิทยาลัยกับหน่วยงานภายนอก
การจัดงานครั้งนี้มีผู้สนใจส่งบทความวิจัยทั้งหมด  จำนวน  176  เรื่อง  แบ่งเป็นระดับชาติ  จำนวน  164  เรื่อง  โดยมีภาคบรรยาย  79  เรื่อง  และภาคนิทรรศการหรือโปสเตอร์  จำนวน  85  เรื่อง  และระดับนานาชาติ  จำนวน  12  เรื่อง ซึ่งเป็นภาคบรรยาย  9  เรื่อง  และโปสเตอร์  3  เรื่อง  นอกจากนี้ยังได้รับความกรุณาจากท่านผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยต่าง  ๆ  เป็นผู้ทรงคุณวุฒิประจำกลุ่มสาขาวิชาด้วย 

IMG_2443.JPG

ผศ.ดร.วิทวัส ดิษยะศริน สัตยารักษ์



ผศ.ดร.วิทวัส ดิษยะศริน สัตยารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่  เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยหาดใหญ่  เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชน  โดยตลอดระยะเวลา 21 ปี  ได้ดำเนินการตามพันธกิจทั้ง  4  ด้าน  คือ  ด้านการผลิตบัณฑิต  การวิจัย  การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปะ  วัฒนธรรม  โดยเฉพาะด้านการวิจัย  ที่มีเป้าหมายในการสร้างองค์ความรู้ใหม่  ๆ  และเพื่อให้ผลงานวิจัยที่ดำเนินการแล้วเสร็จได้มีโอกาสเผยแพร่และขยายองค์ความรู้สู่การนำไปใช้ประโยชน์ให้กว้างขวาง ก็คาดหวังว่าในการประชุมครั้งนี้ทุกท่านจะได้รับองค์ความรู้จากการเสวนาของท่านวิทยากรและการนำเสนอผลงานวิจัย ซึ่งสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน เพื่อพัฒนาองค์กรและสังคม  ตลอดจนสามารถนำไปต่อยอดงานวิจัย รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้นักวิจัยได้แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน  และเพื่อพัฒนาผลิตผลงานวิจัยให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น 
IMG_2454.JPG

ภายในงานมีการเสวนาหัวข้อ พลวัตการศึกษายุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล โดย ดร.พณชิต กิตติปัญญางาม CEO of AccRevo , นายกสมาคม Thailand Tech Startup , ผู้อำนวยการสถาบัน DPU X มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ ดร.จรัส อติวิทยาภรณ์ อาจารย์ประจำ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่   และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรรณรัช สันติอมรทัต ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและนวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ดำเนินการเสวนาโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประภาศ ปานเจี้ยง คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่  พร้อมมีการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและระดับนานาชาติ และมอบรางวัลผลงานวิจัยดีเด่นอีกด้วย

IMG_2418.JPGIMG_2455.JPGIMG_2460.JPGIMG_2428.JPGIMG_2466.JPGIMG_2444.JPGIMG_2446.JPGIMG_2431.JPGIMG_2432.JPGIMG_2468.JPGIMG_2414.JPGIMG_2411.JPG