ฝ่ายความมั่นคงหาดใหญ่ ปูพรมค้นรวบ 3 ลูกชายประธานชุมชนพร้อมอาวุธ-ยาเสพติด


17 มี.ค. 2559

กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจู่โจมเข้าตรวจค้นเป้าหมาย2 จุดใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ป้องกันการแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบและสิ่งผิดกฎหมายควบคุมตัว 3 พี่น้องลูกชายประธานชุมชนพร้อมอาวุธและยาเสพติดหลายรายการ นายอำเภอหาดใหญ่เผยช่วง2 เดือนยกระดับมาตรการคุมเข้มหาดใหญ่สูงสุดเนื่องจากเป็นช่วงอันตรายมีวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์หลายเหตุการณ์เช่นเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ 16 มี.ค.59 กำลังเจ้าฝ่ายความมั่นคงนำโดย นายณรงค์พร ณ พัทลุง นายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ  จู่โจมเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายพร้อม2 จุด ในชุมชนบ้านบางแฟบพัฒนา ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามแผนปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยหาดใหญ่ป้องกันการแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบเชื่อมโยงกับ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังคงเกิดเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสิ่งผิดกฏหมายทุกประเภท

โดยจุดแรกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 27 ควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในบ้านไว้2 คน คือ นายสมศักดิ์ เก็มเบ็ญหมาด อายุ 36 ปี นายธีรยุทธ์ เก็มเบ็ญหมาด อายุ 22 ปี และยึดปืนยาวไทยประดิษฐ์ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนอยู่ในรังเพลิงที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน

 จุดที่สองเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 19 ซึ่งอยู่ใกล้กันควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในบ้านได้1 คน คือ นายจิระ  เก็มเบ็ญหมาด อายุ34 ปี   จากการตรวจค้นพบต้นกระท่อมปลูกไว้หลังบ้าน1 ต้น อาวุธปืนลูกซองยาว 1กระบอกพร้อมกระสุน2 นัด หน้าไม้ 1 อัน กริซ 2 เล่ม บ้องกัญชาและกัญชาที่หั่นแล้ว1 ชุด เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลางและควบคุมตัวทั้ง3 คนไปสอบสวนที่กองร้อยอส.เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง3 คนนั้นเป็นพี่น้องกันและเป็นลูกของประธานชุมชนบ้านบางแฟบพัฒนาด้วย โดยการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าบ้านทั้งสองหลังมีการนำอาวุธสงครามเข้ามาเก็บไว้ด้วยแต่จากการตรวจไม่พบแต่อย่างใด

นายณรงค์พร ณ พัทลุง นายอำเภอหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วง2 เดือนอันตรายระหว่างมีนาคมถึงเมษายนซึ่งมีวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์หลายเหตุการเช่นเหตุการมัสยิดกรือเซะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด ทั้งการสืบสวนหาข่าวและตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง และการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งรอบนอกและในตัวเมืองหาดใหญ่

92.jpg93.jpg89.jpg90.jpg91.jpg88.jpg

ทีมข่าวอิสระ รายงาน