เปิด Southern Logistics & Truck Show 2016 เสริมศักยภาพการขนส่งใต้สู่เวทีอาเซียน


19 มี.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- สมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้ จัดงาน เซ้าท์เทิร์น โลจิสติกส์ แอนด์ ทรัค โชว์ 2016 เสริมศักยภาพผู้ประกอบการใต้ให้สามารถก้าวผ่านสู่เวทีการแข่งขันใหม่ในกลุ่มเศรษฐกิจอาเซียน

IMG_9797.JPG

วันนี้ (19 มีนาคม 2559) ที่โรงเรียนศรีนคร  สมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้จัดงานโลจิสติกส์ แอนด์ ทรัคโชว์ 2016 มุ่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการให้สามารถก้าวผ่านสู่เวทีการแข่งขันใหม่ในกลุ่มเศรษฐกิจอาเซียน พร้อมกับสานต่อความร่วมมือตามแนวนโยบาย “ประชารัฐ” เพื่อยกระดับและสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืน โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมด้วย นางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล นายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้  นายพีระยศ  เวชชาภินันท์  อุปนายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้ นายกสมาคมขนส่งจากทุกภูมิภาค แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

พล.ต.ต. สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า โลจิสติกส์อีกหนึ่งกลไกสำคัญที่ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และยิ่งทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เมื่อไทยได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน  (AEC ) และยังเป็นศูนย์กลางของการขนส่งและโลจิสติกส์ของกลุ่มประเทศอาเซียน เนื่องจากที่ตั้งของประเทศไทยนั้นเป็นที่ตั้งที่เหมาะสม เป็นศูนย์กลางของประเทศต่างๆ ในอาเซียน ตลอดจนประเทศอื่นๆในทวีปเอเชียและภูมิภาคอื่นๆอีกด้วย

เรื่องของโลจิสติกส์นั้นเป็นเรื่องที่บุคคลในชาติจะต้องมีความรู้ มีความเข้าใจ สามารถที่จะใช้ประโยชน์จากเรื่องเหล่านี้ให้ได้ ดังนั้นการที่สมาคมโลจิสติกส์และขนส่ง ภาคใต้ ได้มีการจัดงาน Southern Logistics & Truck Show 2016 ขึ้นครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสที่ดีของพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการธุรกิจโลจิสติกส์และขนส่งในภาคใต้  ซึ่งทุกท่านที่เข้าร่วมงานจะได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่องนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์และเทคโนโลยีการขนส่งที่ทันสมัย การให้ความรู้เกี่ยวกับด้านโลจิสติกส์จากผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในระดับประเทศ ตลอดจนการได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์และสร้างเครือข่ายในการประกอบธุรกิจด้านการขนส่ง จะเป็นการยกระดับขีดความสามารถด้านการแข่งขันได้เป็นอย่างดี

นางร่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล นายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้ กล่าวเสริมว่า การรวมกลุ่มของผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่งของทางภาคใต้ นับเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของกิจก รรมโลจิสติกส์ ตั้งแต่กระบวนการเคลื่อนย้าย จัดเก็บ รวบรวม กระจาย ทั้งวัตถุดิบ สินค้าและผู้คน ดังนั้นหากมองในภาพกว้าง กิจกรรมโลจิสติกส์เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้จึงได้จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานวิจัย และสมาชิก ในการสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ของภาคใต้  การยกระดับมาตรฐานการบริการของผู้ประกอบการ การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ และการตอบสนองแผนยุทธศาสตร์พัฒนาเศรษฐกิจทั้งระดับภูมิภาคและระดับประเทศ  ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาคใต้และรองรับการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนทั้งสิ้น

IMG_9807.JPG

การจัดงาน เซ้าเทิร์น โลจิสติกส์ แอนด์ ทรัค โชว์ 2016  จึงถือเป็นศักราชใหม่ของผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่งของภาคใต้ และผู้ที่สนใจ ในการได้รับความรู้ในด้านโลจิสติกส์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ทั้งด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพ  การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน หน่วยงานวิจัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่ง ในภาคใต้ ให้ปรับตัวและแข่งขันได้  ภายใต้สภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้การจัดงาน เซ้าเทิร์น โลจิสติกส์ แอนด์ ทรัค โชว์ 2016 ยังเป็นการตอบสนองแผนยุทธศาสตร์พัฒนาเศรษฐกิจทั้งระดับภูมิภาคและระดับประเทศทางด้านโลจิสติกส์และขนส่งได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ในช่วงภาคบ่าย ยังจัดให้มีการเสวนาจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับความคืบหน้า AEC และ ASEAN+3 นอกจากนี้ภายในงานตลอดวันยังจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์  โลจิสติกส์และขนส่งรวมถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการบริหารจัดการโลจิสติกส์ มีการจัดการแข่งขันทักษะยานยนต์ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพสถานศึกษา  มีการแข่งขันแฟนพันธุ์แท้ขนส่ง , เกมส์อาเซียนเนวิเกเตอร์ และให้บริการซ่อมจักรยานยนต์ฟรี สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน และประชาชนทั่วไป พร้อมชมการแสดงจากนักร้องสาว แคทรียา อิงลิช ในช่วงค่ำ อีกด้วย

IMG_9743.JPGIMG_9759.JPGIMG_9763.JPGIMG_9720.JPGIMG_9702.JPGIMG_9774.JPGIMG_9814.JPGIMG_9817.JPGIMG_9692.JPGIMG_9821.JPGIMG_9826.JPGIMG_9828.JPGIMG_9830.JPGIMG_9659.JPGIMG_9654.JPGIMG_9653.JPGIMG_9644.JPG