เริ่มแล้ว ประมูลเลขทะเบียนสวยหมวด ขจ ยังมีเวลาสำหรับผู้สนใจ


19 มี.ค. 2559
เปิดการประมูลป้ายหมายเลขทะเบียนรถ จ.สงขลา ครั้งที่ 17 หมวดอักษร “ขจ : ขุมทรัพย์มากมี การงานดี เจริญรุ่งเรือง” มีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลล่วงหน้า จำนวนกว่า 900 ราย
 
วันนี้ (19 มี.ค.59) เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลป้ายหมายเลขทะเบียนรถ จ.สงขลา ครั้งที่ 17 หมวดอักษร “ขจ : ขุมทรัพย์มากมี การงานดี เจริญรุ่งเรือง” โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลอย่างคึกคัก
 
นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า การนำหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนออก ประมูลเป็นการทั่วไปนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมการประมูลได้อย่างเสมอภาคเท่า เทียม ด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และเงินที่ได้จากการประมูลทั้งหมดจะนำส่งเข้าเป็นรายได้ของกองทุนเพื่อความ ปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนสำหรับนำไปใช้รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนของประเทศต่อไป
 
นอกจากนี้ส่วนหนึ่งได้นำไปใช้ในกิจกรรมให้ ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งทางกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ได้จัดสรรเงินรายได้จากการประมูลให้จังหวัดสงขลานำไปใช้ในการรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรในจังหวัดสงขลา เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ตลอดจนนำไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนในจังหวัดสงขลาแล้ว จำนวน 190 ราย รวมเป็นเงิน 8,704,670 บาท ซึ่งในวันนี้ (19 มี.ค.59) มีผู้มารับอุปกรณ์ช่วยเหลือ จำนวน 4 ราย
 
ด้าน นายวรวุฒิ มาอินทร์ ขนส่งจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก ได้กําหนดให้สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “ขจ” จํานวน 301 หมายเลข โดยแผ่นป้ายทะเบียนมีลักษณะพิเศษเป็นภาพกราฟฟิคสีสันสวยงาม โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ของจังหวัดสงขลา ทั้งนางเงือก เกาะหนู เกาะแมว และสะพานติณสูลานนท์ ซึ่งจากการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย จำนวน 16 ครั้งที่ผ่านมา จังหวัดสงขลานำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแล้ว เป็นจำนวนเงินกว่า 260 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ จากการดำเนินการดังกล่าว มีผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าเข้าร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยไว้ จำนวน 940 ราย จำนวน 966 หมายเลข โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 มีผู้ลงทะเบียน จำนวน 32 หมายเลข กลุ่มที่ 2 จำนวน 74 หมายเลข และกลุ่มที่ 3 จำนวน 860 หมายเลข รวมเป็นเงินลงทะเบียนล่วงหน้า จำนวน 1,550,000 บาท โดยจัดการประมูล 2 วัน วันแรกวันที่ 19 มีนาคม 2559 จำนวน 138 หมายเลข ส่วนวันที่ 2 วันที่ 20 มีนาคม 2559 จำนวน 163 หมายเลข เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องหาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเงินรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทั้งหมดจะนําเข้ากองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อเป็นทุนในการสนับสนุนและส่งเสริมด้าน ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ , โครงการอบรมลูกเสือ - เนตรนารีจราจร และอาสาสมัครจราจร , โครงการสนามจราจรเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย , โครงการจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน เป็นต้น
 
สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา จึงขอเชิญชวนผู้ที่เป็นเจ้าของรถหรือผู้ที่สนใจ เข้าร่วมประมูล "หมายเลขทะเบียนรถ" ยอดนิยม ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง 2 ตอน , รถเก๋ง 2 ตอนแวน , รถนั่ง 2 ตอน , รถนั่ง 2 ตอนท้ายบรรทุก) หมวดอักษร "ขจ : ขุมทรัพย์มากมี การงานดี เจริญรุ่งเรือง" โดยสามารถลงทะเบียนหน้างานได้ในวันประมูล เสาร์ - อาทิตย์ที่ 19-20 มีนาคม 2559 สอบถาม โทร.0-7433-0250 , 0-7423-6100 หรือที่สายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584
 
สำหรับผู้ที่สามารถประมูลหมายเลขทะเบียนรถ เลขสวยได้ นอกจากจะได้ร่วมสร้างบุญสร้างกุศลแล้ว ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ยังได้มอบสิทธิพิเศษที่จอดรถวีไอพีให้อีกด้วย

38.jpg39.jpg41.jpg43.jpg42.jpg40.jpg
ขอบคุณภาพจาก คทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์