สงขลาปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย 1 เมษายนดีเดย์ทุกพื้นที่


19 มี.ค. 2559

สงขลาปลอดภัย คือ 1 ใน 15 วาระพัฒนาสงขลายุคผู้ว่าฯ ทรงพล สวาสดิ์ธรรม หลายวาระเริ่มเห็นผลเป็นรูปธรรมแล้ว คราวนี้มาถึงวาระสงขลาปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันในหลายจังหวัดโดยเฉพาะเขตเมืองมีการใช้นโยบายนี่กันไปนานแล้วแต่ที่จังหวัดสงขลายังไม่มีการเริ่มอย่างจริงจังสักที

S__30711890.jpg

รอบนี้น่าจะจริงแล้วสำหรับวาระสงขลาปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย แน่นอนว่าการสวมหมวกนิรภัยหรือหมวกกันน๊อคเป็นวาระความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถไม่ใช่ความปลอดภัยของผู้ว่าฯ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด ดังนั้น การสวมหมวกกันน๊อค สิ่งที่ผู้สวมใส่พึงคำนึงถึงอันดับแรกคือเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของตัวท่านเอง

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลาแม้ว่าเราไม่ประมาท เพราะบางครั้งความประมาทของคนอื่นหรือปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ ก็นำมาซึ่งอุบัติเหตุที่อาจกระทบต่อตัวเราได้ การสวมหมวกนิรภัย โดยเฉพาะแบบเต็มใบจะสามารถช่วยเซฟตี้ชีวิตผู้ขับขี่ได้มากกว่าการไม่สวมหมวกถึง 80% เดือนเมษายนเป็นช่วงเวลาแห่งเทศกาลสงกรานต์ หลยคนต้องเดินทาง ต้องขับรถ ดังนั้นการสวมหมวกนิรภัยคงจะมีส่วนช่วยในเรื่องความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้มากเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดีก่อนถึงวันที่ 1 เมษายน อยากเห็นภาคส่วนต่างๆ ของจังหวัดสงขลา ออกมารณรงค์อย่างจริงจัง เริ่มการเตือนด้วยการแจกหมวกกันน๊อคแก่ผู้ขับขี่และคนซ้อนท้ายรถที่ไม่สวมหมวกนิรภัยเป็นลำดับแรก ก่อนเข้าถึงกระบวนการจับ ปรับ ในขั้นต้อนต่อไป ด้วยศักยภาพของจังหวัดสงขลา ตำรวจ ปภ. ขนส่ง ประกันภัย รวมถึง อปท.ต้องร่วมกันขับเคลื่อนวาระสงขลาปลอดภัยอย่างจริงจังไม่ใช่เกิดมาแค่ 1-3 เดือน ก็ล้มหายไปเหมือนหลายๆ นโยบายของตำรวจที่ออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งจอมล้ำ จอมเสียบ จอม...

ชาวสงขลาก็ต้องตื่นตัวรับกันด้วยสำหรับวาระสงขลาปลอดภัย 1 เมษายนนี้ จับจริง ปรับจริง จับเพราะรัก ฉะนั้นเราต้องรักตัวเองก่อนที่คุณตำรวจะรักเราด้วยใบสั่งนะครับ  

36441.jpg36442.jpg