พช.สงขลา มอบวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพแก่ครัวเรือนยากจนขับเคลือนสงขลาปันสุข


24 มี.ค. 2559

จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดจัดพิธีมอบวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพแก่ครัวเรือนยากจน ตามโครงการแก้จนคนสงขลา แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน (สงขลาปันสุข)

ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองสงขลา  นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  มอบวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพแก่ครัวเรือนยากจน ตามโครงการแก้จนคนสงขลา แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนโดยมีครัวเรือนที่รับมอบจำนวน 100 ครัวเรือน
 
จังหวัดสงขลา ได้ขับเคลื่อน 15 วาระสงขลา และวาระสงขลาปันสุขแก้จนคนสงขลาเป็นหนึ่งใน 15 วาระสงขลา ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อตอบสนองต่ออุดมการณ์ กระทรวงมหาดไทยในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข”     ให้แก่ประชาชน  โดยมีเป้าหมายในภาพรวมครัวเรือนที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์   จปฐ. ปี 2558 ลดลง โดยให้อำเภอสำรวจครัวเรือนที่มีรายได้ตกเกณฑ์ จปฐ. ซึ่งปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของครัวเรือน
 
ซึ่งครัวเรือนยากจนเป้าหมาย ประกอบอาชีพค้าขาย จำนวน 43 ครัวเรือน เช่น ขายหมูปิ้ง ขายก๋วยเตี๋ยว ขายปลาแห้ง เป็นต้น และประกอบอาชีพการเกษตร จำนวน 57 ครัวเรือน เช่นทำสวน เลี้ยงเป็ด ไก่ แพะ และปลาดุก  ในการดำเนินงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์       เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ครัวเรือนยากจน ให้สามารถพึ่งพาตนเองและชุมชนได้อย่างยั่งยืน และตอบสนองต่ออุดมการณ์หรือปรัชญากระทรวงมหาดไทย ในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ครัวเรือนยากจนและสร้างศรัทธาแก่ประชาชน และบูรณาการการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาความยากจนทั้งระดับจังหวัดและระดับพื้นที่ต่อไป
 
95.jpg94.jpg93.jpg