สงขลา จัดกิจกรรม Kick off 3 เมืองเศรษฐกิจหลัก เร่งรณรงค์ให้สงขลาเป็นเมือง “สะอาด สะดวก ปลอดภัย”


23 ธ.ค. 2558

จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรม Kick off  3 เมืองเศรษฐกิจหลัก เร่งรณรงค์ให้สงขลาเป็นเมือง “สะอาด สะดวก ปลอดภัย” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ สนองนโยบายรัฐบาลในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

DSC_8226_resize.JPG

วันนี้ (23 ธ.ค.58) เวลา 08.00 น. จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรม Kick off 3 เมืองเศรษฐกิจหลัก ได้แก่ อ.หาดใหญ่ ที่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ หน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ที่ 5 , อ.สะเดา ที่บริเวณหน้าอาคารด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ หมู่ที่ 7 ต.สำนักข้าม และที่ อ.เมืองสงขลา จัดกิจกรรมบริเวณลานคนเมือง ข้างคิวรถระโนด ต.บ่อยาง ทั้งนี้ เพื่อเร่งรณรงค์ให้สงขลาเป็นเมือง “สะอาด สะดวก ปลอดภัย” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2559 เดินหน้าสนองนโยบายของรัฐบาลในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

โดยในส่วนของอำเภอหาดใหญ่ นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีการจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งมีเทศบาลนครหาดใหญ่ เทศบาลเมืองคอหงส์ เทศบาลเมืองคลองแห เทศบาลตำบลน้ำน้อย สภ.หาดใหญ่ อบต.ทุ่งใหญ่ รวมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนอีกหลายหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรม

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้สถานที่ต่างๆ ในจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะเมืองเศรษฐกิจหลัก มีความสะอาด สะดวก และปลอดภัยตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานตามแคมเปญจุดเน้นของสงขลาในปี 2559 “สงขลามหาสนุก เมืองสวยน้ำใส ขับขี่ปลอดภัย ก้าวไกลแบ่งปัน” วาระ “สงขลาเมืองสวยน้ำใส” “สงขลาปลอดภัย” “สงขลาน่าเที่ยว” และรณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 โดยได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ร่วมกันร่วมกันดำเนินการรื้อถอนป้ายที่ชำรุด การเก็บป้ายต่างๆ ริมถนนที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ รกรุงรัง ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย และทำความสะอาดถนนสายกาญจนวนิชย์ตั้งแต่แยกถนนปุณกัณฑ์ไปจนถึงเขตอำเภอเมืองสงขลา และถนนกาจนราเมศร์ ถนนปุณณกัณฑ์

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 23 ธ.ค.58

ไททัศน์ รัตนี / ภาพ

DSC_8252_resize.JPGDSC_8254_resize.JPGDSC_8267_resize.JPGDSC_8273_resize.JPG