เนอสเซอรี่ สหศาสตร์ สร้างมาตรฐานใหม่ของการเลี้ยงเด็กวัย 1-2 ขวบ (มีคลิป)


28 มี.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-กว่า 54 ปีของโรงเรียนสหศาสตร์วิทยาคาร สถาบันการศึกษาเก่าแก่คู่เมืองหาดใหญ่ นับตั้งแต่ยุคก่อตั้งปี 2504 ถึงวันนี้โรงเรียนแห่งนี้ไม่เคยหยุดพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อชาวหาดใหญ่และใกล้เคียง ได้เรียนในสถานศึกษาคุณภาพ บรรยากาศร่มรื่นๆ การดูแลเอาใจใส่นักเรียนทุกคนเสมือนเป็นลูกหลานของตนเอง

11.JPG

วันนี้โรงเรียนสหศาสตร์วิทยาคาร ภายใต้การนำทีมบริหารของนายปองการ อินทฤทธิ์ ผู้จัดการโรงเรียน นักบริหารการศึกษารุ่นใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มความหลากหลายทางการศึกษามากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดเนอสเซอรี่สหศาสตร์ เพิ่มเติมอีกหนึ่งระดับ โดยเป็นการรับเลี้ยงเด็กอายุ 1-2 ขวบ โดยทีมงานครูและพี่เลี้ยงที่ผ่านการคัดเลือกอย่างดี มีความรู้ด้านการเลี้ยงเด็กปฐมวัย ผ่านการเรียนและการอบรมด้านการเลี้ยงเด็กเล็กโดยเฉพาะ

เนอสเซอรี่ สหศาสตร์ เป็นแผนกใหม่ล่าสุดของโรงเรียนสหศาสตร์วิทยาคาร ที่เพิ่งเปิดมาได้ 2 ปี และได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองนำบุตรหลานมาฝากเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนอสเซอรี่สหศาสตร์ ใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่พื้นที่สำหรับเด็กเล็กที่แยกออกจากพื้นที่อื่นๆ ของโรงเรียนอย่างชัดเจน ทุกเช้าก่อนรับนักเรียนจะมีห้องพยาบาลสำหรับตรวจสุขภาพเด็กเป็นรายบุคคลก่อนเข้าห้อง ในทุกห้องมีการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อโรคด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทุกวัน

ห้องเรียนจัดให้เหมาะสำหรับเด็กโดยเฉพาะ มีโทนสีที่สบายตาพร้อมแทรกสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กในทุกมุม ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ จัดสร้างให้เด็กๆ ได้ฝึกช่วยเหลือตัวเองภายใต้การดูแลของครูพี่เลี้ยงอย่างใกล้ชิด สิ่งที่ทางโรงเรียนให้ความสำคัญมากที่สุดคือเรื่องของสุขภาพและโภชนาการที่สมวัยสำหรับเด็ก โรงเรียนสหาศาสตร์วิทยาคาร ผ่านการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร เป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีคุณภาพของโรงเรียน

[video-0]

ส่วนกิจกรรมประจำวันสำหรับเด็กๆ เริ่มตั้งแต่กิจกรรมหน้าเสาธง เคารพธงชาติ สวดมนต์ ออกกำลังกาย รับประทานอาหารเช้า ฝึกการเข้าห้องน้ำ กิจกรรมฝึกสมาธิ สนทนาเกี่ยวกับสิงต่างๆ เช่น สี รูปทรง พยัญชนะ การเล่านิทาน ร้องเล่นเข้าจังหวะ กิจกรรมสำรวจธรรมชาติใต้ร่มไม้ต่างๆ รับประทานอาหารเที่ยง ฝึกความรับผิดชอบ พับเก็บที่นอนหลังจากนอนหลับ ทำความสะอาดร่างกาย ดื่มนม รับประทานอาหารว่าง เล่นอิสระ ฯลฯ 

และที่พิเศษสุด เนอสเซอรีสหศาสตร์ เปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้ เล่น ทำกิจกรรมร่วมกับครูฝรั่ง อย่าน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน เพื่อให้เด็กได้ซึมซับภาษาอังกฤษ ไม่ตื่นกลัวเวลาเจอชาวต่างชาติ หรือต้องเรียนกับครูฝรั่งในระดับชั้นที่สูงขึ้น ที่ผ่านมานักเรียนจำนวนไม่น้อยที่กลัวครูฝรั่ง ทั้งที่พูดได้แต่ก็ไม่กล้าพูดกับเจ้าของภาษา การสร้างความคุ้นเคยสำหรับทางโรงเรียนถือว่าเป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเด็กยุค AEC

เนอสเซอรี่สหศาสตร์ รับเลี้ยงเด็กอายุ 1-2 ด้วยค่าใช้จ่ายที่แสนถูก อายุ 1-1.6 ปีเดือนละ 3,100 บาท 1.7 ปีขึ้นไปเพียงเดือนละ 3,000 บาท มีครูพยาบาล ครูพี่เลี้ยง ครูผู้ช่วย คอยดูแลเด็กตลอดเวลา และโรงเรียนสหศาสตร์วิทยาคาร ยังรับสมัครนักเรียนตั้งแตะระดับชั้นเตรียมอนุบาล - มัธยมศึกษาปีที่ 3 

12.JPG
13.JPGนายปองการ อินทฤทธิ์ ผู้จัดการโรงเรียน 

ติดต่อโรงเรียนสหศาสตร์วิทยาคาร 51 ถ.จันทคาร 1 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา (หลังธ.ไทยพาณิชย์ หาดใหญ่ใน) โทร 074-257756-8   www.sahasart.ac.th หรือทางแฟนเพจ เนอสเซอรีสหศาสตร์ 

2.JPG5.JPG6.JPG7.JPG8.JPG9.JPG10.JPG14.JPG4.JPG1.JPG